Trang chủ Lớp 6 Sách bài tập Lịch sử và Địa lí lớp 6 - Cánh diều Chương 6: Thời Bắc thuộc và chống Bắc thuộc (từ thế kỉ II TCN đến năm 938) - SBT Bài 5 trang 30 SBT Lịch sử và Địa lí 6- Cánh Diều: Những hình ảnh trên gợi cho em liên tưởng tới các vị anh hùng trong thời Bắc thuộc...

Bài 5 trang 30 SBT Lịch sử và Địa lí 6- Cánh Diều: Những hình ảnh trên gợi cho em liên tưởng tới các vị anh hùng trong thời Bắc thuộc...

Liên hệ thực tế. Hướng dẫn trả lời bài 5 trang 30 sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6- Cánh Diều - Bài 15: Các cuộc khởi nghĩa tiêu biển giành độc lập - tự chủ (từ đầu công nguyên đến trước thế kỉ X). Cho các hình ảnh sau, hãy cho biết:...Những hình ảnh trên gợi cho em liên tưởng tới các vị anh hùng trong thời Bắc thuộc

Đề bài :

Cho các hình ảnh sau, hãy cho biết:

image

Những hình ảnh trên gợi cho em liên tưởng tới các vị anh hùng trong thời Bắc thuộc. Tóm tắt (2 - 3 dòng) về công lao của một trong các anh hùng dân tộc trên đối với lịch sử Việt Nam. Theo em, việc lấy tên những vị anh hùng đề đặt tên đường, tên trường học có ý nghĩa gì?

Hướng dẫn giải :

Liên hệ thực tế

Lời giải chi tiết :

- Hình 15.1. Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (tranh dân gian Đông Hồ). Hai Bà Trưng là người đã phát động và lãnh đạo cuộc khởi nghĩa vào đầu công nguyên và giành được độc lập, tự chủ cho người Việt trong khoảng ba năm đầu (40-43)

- Hình 15.2. Phố Bà Triệu (Hà Nội). Bà Triệu cùng anh trai phất cờ khởi nghĩa , cuộc khởi nghĩa nhanh chóng lan rộng và làm cho "toàn thể Giao Châu đều chấn động”

- Hình 15.3. Trường THPT Mai Hắc Đế (Hà Nội). Mai Thúc Loan là người đã lãnh đạo người Việt đánh đuổi chính quyền đô hộ nhà Đường, xây thành Vạn An, xưng đế vào đầu thế kỉ VIII.

Việc lấy tên các vị anh hùng để đặt tên đường, tên trường học là rất cần thiết vì có ý nghĩa giáo dục về tấm gương yêu nước, chiến đấu dũng cảm, anh dũng hi sinh của các anh hùng dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Việc làm này cũng thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, bản đồ, quả địa cầu và sách tham khảo về lịch sử và địa lý.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Lịch sử và Địa lí là môn học bắt buộc, được dạy học từ lớp 6 đến lớp 9. Môn học gồm các nội dung giáo dục lịch sử, địa lí và một số chủ đề liên môn, đồng thời lồng ghép, tích hợp kiến thức ở mức độ đơn giản về kinh tế, văn hoá, khoa học, tôn giáo,...

Nguồn : Bộ giáo dục và đào tạo

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, mọi thứ đều mới mẻ và đầy thách thức. Hãy tự tin làm quen với bạn bè mới và đón nhận những cơ hội học tập thú vị!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK