Trang chủ Lớp 6 Công nghệ 6 Sách Cánh diều Bài 4: Sử dụng năng lượng trong gia đình Hãy nêu lợi ích của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm cho gia đình và xã hội...

Hãy nêu lợi ích của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm cho gia đình và xã hội...

Giải câu hỏi trang 19 Công nghệ lớp 6 Sách Cánh diều: Bài 4: Sử dụng năng lượng trong gia đình

Câu hỏi: 1. Hãy nêu lợi ích của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm cho gia đình và xã hội.

2. Các thiết bị gia dụng nào trong gia định em có dán nhãn tiết kiệm năng lượng?

3. Theo em, số lượng * được thể hiện trên nhãn năng lượng Hình 4.1 (a) gắn trên thiết bị gia dụng có ý nghĩa như thế nào?

image

Giải: 

1. Lợi ích của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm cho gIa đình và xã hội là: Bảo vệ môi trường, sức khoẻ, giảm mức tiêu thụ năng lượng cho gia đình, xã hội.

2. Các thiết bị gia dụng nào trong gia định em có dán nhãn tiết kiệm năng lượng là: Tủ lạnh, bóng đèn, điều hoà, bếp gas, bình nóng lạnh...

3. Theo em, số lượng * được thể hiện trên nhãn năng lượng Hinh 4.1 (a) gắn trên thiết bị gia dụng có ý nghĩa là:

  • Nhãn năng lượng so sánh là nhãn được dán cho các sản phẩm lưu thông trên thị trường, thể hiện xếp hạng đánh giá mức hiệu suất năng lượng (từ 1 sao đến 5 sao) và các thông số chi tiết liên quan tới xuất xứ, tiêu chuẩn đánh giá, hiệu suất tiêu thụ điện năng của sản phẩm.
  • Nhãn 5 sao được coi có cấp độ tiêu thụ và sử dụng điện năng tiết kiệm nhất trong bảng xếp hạng tiết kiệm điện do Bộ Công Thương công bố, dĩ nhiên các sản phẩm được gắn nhãn 5 sao cũng thường có giá thành cao hơn so với các sản phẩm khác.

Dụng cụ học tập

Học Công nghệ cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì và các dụng cụ làm mô hình, thí nghiệm như kéo, băng keo, giấy màu,...

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát triển và ứng dụng các công cụ, máy móc và kỹ thuật để giải quyết các vấn đề và cải tiến cuộc sống. Công nghệ không chỉ cải thiện hiệu suất và chất lượng công việc mà còn mở ra những khả năng mới trong mọi lĩnh vực từ y học đến truyền thông.'

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, mọi thứ đều mới mẻ và đầy thách thức. Hãy tự tin làm quen với bạn bè mới và đón nhận những cơ hội học tập thú vị!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK