Trang chủ Lớp 5 SGK Tin học 5 - Cánh diều Chủ đề C. Tổ chức lưu trữ - tìm kiếm và trao đổi thông tin Để giải quyết vấn đề ở mục Khởi động, em đã biết những thông tin nào và thiếu những thông tin nào? Với những thông tin còn thiếu...

Để giải quyết vấn đề ở mục Khởi động, em đã biết những thông tin nào và thiếu những thông tin nào? Với những thông tin còn thiếu...

Học sinh đọc kĩ vấn đề ở mục Khởi động. Hướng dẫn trả lời Câu hỏi Hoạt động trang 16 SGK Tin học 5 Cánh diều - Bài 1. Thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề.

Để giải quyết vấn đề ở mục Khởi động, em đã biết những thông tin nào và thiếu những thông tin nào? Với những thông tin còn thiếu, em làm cách nào để có được chúng?

image

Phương pháp giải :

Học sinh đọc kỹ vấn đề ở mục Khởi động. Đồng thời xác định những thông tin cần thiết để giải quyết vấn đề (tính thể tích), từ đó liệt kê ra những thông tin đã biết và những thông tin còn thiếu.

Lời giải chi tiết:

Thông tin mà em đã biết: Bể cá có dạng hình hộp chữ nhật.

Thông tin còn thiếu:

  • Độ dài các cạnh của bể cá.

  • Công thức tính thể tích hình hộp chữ nhật.

Với những thông tin còn thiếu trên, em có thể sử dụng trang web Google để tìm kiếm, tham khảo sách giáo khoa môn Toán hoặc hỏi người lớn,...

Dụng cụ học tập

Học Tin học cần sách giáo khoa, máy tính, vở ghi chép, bút mực và phần mềm học tập liên quan.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Tin học là môn khoa học nghiên cứu về quá trình tự động hóa thông tin bằng máy tính. Đây là nền tảng của kỷ nguyên số, mở ra những cơ hội mới trong mọi lĩnh vực từ y học đến truyền thông, và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK