Trang chủ Lớp 5 Tiếng Việt 5 - Cánh diều Bài 14. Gương kiến quốc Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Những chấm nhỏ mà không nhỏ trang 33 – 34 bằng cách bổ sung một số câu tả tấm bản đồ hoặc nêu cảm nghĩ của nhân vật: Em lựa chọn 1 trong 2 ...

Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Những chấm nhỏ mà không nhỏ trang 33 – 34 bằng cách bổ sung một số câu tả tấm bản đồ hoặc nêu cảm nghĩ của nhân vật: Em lựa chọn 1 trong 2 ...

Em lựa chọn 1 trong 2 đề để thực hiện. Giải 2 Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Những chấm nhỏ mà không nhỏ trang 33 – 34 bằng cách bổ sung một số câu tả tấm bản đồ hoặc nêu cảm nghĩ của nhân vật - Kể chuyện sáng tạo (Phát triển câu chuyện).

Chọn 1 trong 2 đề sau:

1, Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Hoa trạng nguyên (trang 42 – 43) bằng cách bổ sung một số câu tả cảnh hoặc nêu cảm nghĩ của nhân vật.

2, Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Những chấm nhỏ mà không nhỏ (trang 33 – 34) bằng cách bổ sung một số câu tả tấm bản đồ hoặc nêu cảm nghĩ của nhân vật.

Phương pháp giải :

Em lựa chọn 1 trong 2 đề để thực hiện

Lời giải chi tiết:

Gợi ý: lựa chọn đề 2

Sau khi bổ xung thêm những chấm nhỏ mà bố gợi ý, em nhận ra bản đồ Việt Nam mình trọn vẹn hơn rất nhiều. Không chỉ có những đường biên giới đứt đoạn, mà còn có cả những vùng núi nhấp nhô, vùng biển rộng mênh mông và những hòn đảo lớn nhỏ xung quanh. Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là tiền tiêu của Tổ quốc; là bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam. Em cảm thấy rất tự hào khi tái hiện được tấm bản đồ đất nước mình trọn vẹn và đầy đủ đến thế.

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK