Trang chủ Lớp 5 Tiếng Việt 5 - Cánh diều Bài 3. Có học mới hay Câu hỏi 2 trang 43 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều: Viết mở bài cho bài văn tả người mà em đã lập dàn ý: a, Một đoạn mở bài trực tiếp. b, Một đoạn mở bài gián tiếp...

Câu hỏi 2 trang 43 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều: Viết mở bài cho bài văn tả người mà em đã lập dàn ý: a, Một đoạn mở bài trực tiếp. b, Một đoạn mở bài gián tiếp...

Dựa vào các bài văn đã đọc để học cách viết mở bài trực tiếp Hướng dẫn trả lời Câu 2 trang 43 - Luyện tập tả người (mở bài) Tiếng Việt 5 - Cánh diều.

Trả lời câu hỏi 2 trang 43 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều

Viết mở bài cho bài văn tả người mà em đã lập dàn ý:

a, Một đoạn mở bài trực tiếp.

b, Một đoạn mở bài gián tiếp.

Hướng dẫn giải :

Dựa vào các bài văn đã đọc để học cách viết mở bài trực tiếp, gián tiếp

Lời giải chi tiết :

a, Lớp trưởng lớp em là Diệp Anh - một cô gái thông minh và hài hước. Cậu ấy cũng chính là người bạn thân thiết nhất của em.

b, Năm tháng cứ thế trôi đi, chỉ có thời gian là thước đo tốt nhất cho tình cảm bạn bè. Trong suốt thời gian đó, có lẽ Diệp Anh là người bạn mà em yêu mến nhất, người bạn đã học với em từ suốt năm học lớp ba.

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK