Trang chủ Lớp 3 Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều Bài 10: Ôn tập cuối học kì I Ôn tập cuối học kì I: Tiết 3 trang 124 Tiếng Việt lớp 3 tập 1 Cánh diều: Tìm những sự vật được so sánh trong đoạn văn sau. Tìm từ ngữ thích hợp với mỗi ô trống để tạo...

Ôn tập cuối học kì I: Tiết 3 trang 124 Tiếng Việt lớp 3 tập 1 Cánh diều: Tìm những sự vật được so sánh trong đoạn văn sau. Tìm từ ngữ thích hợp với mỗi ô trống để tạo...

Giải bài Ôn tập cuối học kì I: Tiết 3 Tiếng Việt 3 - Cánh diều - Bài 10: Ôn tập cuối học kì I: Tìm những sự vật được so sánh trong đoạn văn sau. Tìm từ ngữ thích hợp với mỗi ô trống để tạo thành câu văn có hình ảnh so sánh.

Câu 1

Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng. 

Lời giải chi tiết :

Em chủ động hoàn thành bài tập.  

Câu 2

Tìm những sự vật được so sánh với nhau trong đoạn văn sau: 

Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim ríu rít. Từ xa nhìn lại, cây gạo sừng sững như một tháp đèn khổng lồ. Hàng ngàn bông hoa là hàng ngàn ngọn lửa hồng tươi. Hàng ngàn búp nõn là hàng ngàn ánh nến trong xanh. Chỉ cần một làn gió nhẹ hay một đôi chim mới đến là có ngay mấy bông hoa gạo lìa cành. Những bông hoa rơi từ trên cao, đài hoa nặng chúi xuống, những cánh hoa đỏ rực quay tít như chong chóng, mom thật đẹp. 

Theo VŨ TÚ NAM

Hướng dẫn giải :

Em đọc đoạn văn và tìm những sự vật được so sánh.   

Lời giải chi tiết :

Những sự vật được so sánh trong đoạn văn là: Cây gạo, bông hoa gạo, búp nõn.  

Câu 3

Tìm từ ngữ thích hợp với mỗi ô trống để tạo thành câu văn có hình ảnh so sánh. 

image

Hướng dẫn giải :

Em suy nghĩ và hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết :

a) Mặt Trời đỏ rực như lửa. 

b) Trên trời mây trắng như bông.

c) Dòng sông mềm mại như lụa. 

d) Những vì sao lấp lánh như ánh đèn đường.  

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Những áp lực học tập bắt đầu hình thành, nhưng tuổi này vẫn là tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy cân bằng giữa việc học và giải trí để có những kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ.

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK