Trang chủ Lớp 2 Tiếng Việt lớp 2 sách Cánh diều Bài 18: Ôn tập cuối học kì 1 Tiết 3, 4 Ôn tập cuối học kì 1 lớp 2 Tiếng Việt sách Cánh diều: Đọc và làm bài tập: Trên chiếc bè...

Tiết 3, 4 Ôn tập cuối học kì 1 lớp 2 Tiếng Việt sách Cánh diều: Đọc và làm bài tập: Trên chiếc bè...

Trả lời câu hỏi 1, 2, 3, 4, 5, 6 trang 143 SGK Tiếng Việt lớp 2 tập 1 sách Cánh diều. Đọc hiểu và trả lời câu hỏi bài Trên chiếc bè

image

Đọc và làm bài tập: Trên chiếc bè

Đọc hiểu:

Câu 1. Đôi bạn trong câu chuyện trên đi đâu?

- Đôi bạn trong câu chuyện rủ nhau đi ngao du thiên hạ.

Câu 2. Chiếc bè của đôi bạn được làm bằng gì?

- Chiếc bè của đôi bạn được ghép bằng ba bốn lá bèo sen

Câu 3. Cảnh vật trên đường đi đẹp và mới lạ như thế nào?

- Cảnh vật trên đường đi đẹp và mới lạ ở chỗ: nước trong vắt trông thấy cả hòn cuội, hai bền bở sông cỏ cây và những làng gần, núi xa luôn luôn mới.

Câu 4. Những từ ngữ nào cho thấy đôi bạn được gọng vó, cua kềnh, cá săn sắt, cá thầu dầu rất khâm phục và quý mến?

- Từ ngữ cho thấy đôi bạn được gọng vó, cua kềnh, cá săn sắt, cá thầu dầu rất khâm phục và quý mến là: bái phục nhìn theo, âu yếm ngó theo, lăng xăng cố bơi theo chiếc bè, hoan nghênh văng cả mặt nước.

Câu 5. Em cần đặt thêm 2 dấu chấm còn thiếu vào những chỗ nào trong đoạn văn sau? Chữ đầu câu cần viết như thế nào?

 Dế Mèn là nhân vật trong truyện Dế Mèn phiêu lưu kí một lần, Dế Mèn cứu thoát Dế Trũi sau đó, hai chú dế kết bạn. Dế Mèn cùng Dế Trũi đi ngao du thiên hạ để mở mang hiểu biết.

Trả lời: Đặt thêm hai dấu chấm

Dế Mèn là nhân vật trong truyện Dế Mèn phiêu lưu kí. Một lần, Dế Mèn cứu thoát Dế Trũi. Sau đó, hai chú dế kết bạn. Dế Mèn cùng Dế Trũi đi ngao du thiên hạ để mở mang hiểu biết.

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 2

Lớp 2 - Năm học thứ hai, chúng ta đã quen với việc học tập và có những người bạn thân thiết. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ và tận hưởng niềm vui khi khám phá những điều mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK