Trang chủ Lớp 8 Soạn văn 8 - Chân trời sáng tạo chi tiết Bài 4: Sắc thái của tiếng cười Theo em, làm thế nào để lan tỏa nụ cười trong cuộc sống của chúng ta? kĩ năng đọc hiểu Cách 1 Để lan tỏa nụ cười trong cuộc sống...

Theo em, làm thế nào để lan tỏa nụ cười trong cuộc sống của chúng ta? kĩ năng đọc hiểu Cách 1 Để lan tỏa nụ cười trong cuộc sống...

Vận dụng kĩ năng đọc hiểu Hướng dẫn giải soạn văn Câu 3 trang 86 SGK Ngữ văn 8 tập 1, Câu 3 - Tiếng cười có lợi ích gì?, Bài 4: Sắc thái của tiếng cười Soạn văn 8 - Chân trời sáng tạo.

Câu 3 (trang 86, SGK Ngữ văn 8, tập 1)

Theo em, làm thế nào để lan tỏa nụ cười trong cuộc sống của chúng ta?

Hướng dẫn giải :

Vận dụng kĩ năng đọc hiểu

Lời giải chi tiết :

Cách 1

Để lan tỏa nụ cười trong cuộc sống, mỗi chúng ta hãy cùng nhau tạo ra những niềm vui, sự hài hước như vậy mọi người sẽ thấy thoải mái, vui vẻ mà cười nhiều hơn. Ngược lại, những nỗi buồn chỉ mang cho ta tiếng khóc. Khi một ai đó cười, hãy cùng chia sẻ niềm vui đó với họ để ta cũng được cười theo người đó. Một người cười sẽ lan tỏa niềm vui tới những người xung quanh. Có như vậy thì ai ai trong mỗi chúng ta mới có nhiều tiếng cười và niềm vui.

Cách 2:

- Cùng nhau tạo ra những niềm vui, sự hài hước như vậy mọi người sẽ thấy thoải mái, vui vẻ mà cười nhiều hơn.

- Cùng chia sẻ niềm vui đó với họ để ta cũng được cười theo người đó.

Cách 3:

-Để lan tỏa nụ cười trong cuộc sống chúng ta cần:

+ Luôn chia sẻ niềm vui với mọi người.

+ Lan tỏa và tuyên truyền những điều tích cực.

+ …

Cách 4:

Khi một ai đó mỉm cười, ta nên chia sẻ niềm vui cùng người ấy. Vì thế, ta cũng sẽ mỉm cười. Tôi mỉm cười vì mọi người quanh tôi đang vui. Và mọi người quanh tôi vui vì tôi mỉm cười. Cuộc sống là một sự liên kết nhiệm mầu mà chúng ta không bao giờ có thể tìm được hạnh phúc thật sự khi ta chưa nhận ra mối liên kết ấy. Khi một người mỉm cười, người ấy cũng mang lại sự bình thản, tin cậy cho mọi người chung quanh. Nụ cười nhắc nhở mọi người rằng, dù sao thì chúng ta vẫn đang còn sống, và sẽ không có bất cứ chuyện gì khác có thể xem là quan trọng hơn việc ta đang được sống giữa cuộc đời này.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK