Trang chủ Lớp 6 SBT GDCD lớp 6 - Chân trời sáng tạo Bài 7. Ứng phó với các tình huống nguy hiểm SBT Giáo dục công dân 6 Tranh luận Em hãy cho biết suy nghĩ của em về 2 danh ngôn sau: Thà mất một phút trong đời còn hơn mất đời trong một phút...

Tranh luận Em hãy cho biết suy nghĩ của em về 2 danh ngôn sau: Thà mất một phút trong đời còn hơn mất đời trong một phút...

Học sinh thảo luận nhóm Trả lời Câu 3 - Bài 7. Ứng phó với các tình huống nguy hiểm SBT Giáo dục công dân 6.

Tranh luận

Em hãy cho biết suy nghĩ của em về 2 danh ngôn sau:

- Thà mất một phút trong đời còn hơn mất đời trong một phút. - Khuyết danh.

- Khi trời đẹp, hãy chuẩn bị cho lúc thời tiết xấu. - Thomas Fuller.

Phương pháp giải :

Học sinh thảo luận nhóm

=> Thà mất một phút trong đời còn hơn mất đời trong một phút: Cần phải chú ý thận trọng bảo vệ bản thân trước các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ khi nào.

=> Khi trời đẹp, hãy chuẩn bị cho lúc thời tiết xấu: Biết quan sát thời tiết để chuẩn bị các phương án phòng tránh thiên tai, bão lũ hoặc các tình huống nguy hiểm khác từ thiên nhiên. Còn có ý nghĩa con người phải biết nhìn xa trông rộng, tính trước việc tương lai.

Lời giải chi tiết:

- Theo em dù có thế nào cũng phải cố gắng sống sót trong hoàn cảnh nguy hiểm, phải tự cứu lấy mạng sống của mình. Cần phải chú ý thận trọng bảo vệ bản thân trước các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ khi nào.

- Theo em, Biết quan sát thời tiết để chuẩn bị các phương án phòng tránh thiên tai, bão lũ hoặc các tình huống nguy hiểm khác từ thiên nhiên. Còn có ý nghĩa con người phải biết nhìn xa trông rộng, tính trước việc tương lai.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về pháp luật, đạo đức xã hội.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Giáo dục công dân là môn học cung cấp kiến thức về triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị và pháp luật. Môn học này giúp học sinh hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như các giá trị văn hóa và xã hội, từ đó trở thành những công dân có trách nhiệm.

Nguồn : Kiến Thức

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, mọi thứ đều mới mẻ và đầy thách thức. Hãy tự tin làm quen với bạn bè mới và đón nhận những cơ hội học tập thú vị!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK