Trang chủ Lớp 5 Tiếng Việt 5 - Chân trời sáng tạo Tuần 28. Khúc ca hòa bình Câu hỏi khởi động trang 85 Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo: Tranh vẽ những ai? – Đoán xem, chuyện gì xảy ra với những người đó...

Câu hỏi khởi động trang 85 Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo: Tranh vẽ những ai? – Đoán xem, chuyện gì xảy ra với những người đó...

Em quan sát tranh minh họa bài đọc và thực hiện theo yêu cầu. Lời giải Câu hỏi khởi động trang 85 SGK Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Bài 1: Vì đại dương trong xanh.

Quan sát các bức tranh minh hoạ bài đọc và thực hiện yêu cầu:

– Tranh vẽ những ai?

– Đoán xem, chuyện gì xảy ra với những người đó.

Hướng dẫn giải :

Em quan sát tranh minh họa bài đọc và thực hiện theo yêu cầu.

Lời giải chi tiết :

- Tranh vẽ 3 chàng trai làm nghề thủy thủ, 2 nàng tiên cá, rùa biển, mực, cá.

- Có một chàng trai bị đau đầu, mọi người và sinh vật đang giúp anh chàng

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK