Trang chủ Lớp 4 Hoạt động trải nghiệm 4 - Chân trời sáng tạo Bản 2 Chủ đề 1. Tự hào về bản thân Vận dụng cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực của bản thân cho phù hợp với hoàn cảnh HS liên hệ bản thân những cách điều chỉnh cảm xúc vào...

Vận dụng cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực của bản thân cho phù hợp với hoàn cảnh HS liên hệ bản thân những cách điều chỉnh cảm xúc vào...

HS liên hệ bản thân những cách điều chỉnh cảm xúc vào các tình huống trong cuộc sống. Vận dụng Vận dụng kiến thức giải Hoạt độngKN - Tuần 4 SGK Hoạt động trải nghiệm 4 - Chân trời sáng tạo Bản 2.

Vận dụng cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực của bản thân cho phù hợp với hoàn cảnh

Phương pháp giải :

HS liên hệ bản thân những cách điều chỉnh cảm xúc vào các tình huống trong cuộc sống. Vận dụng, rèn luyện linh hoạt trong các tình huống cho phù hợp.

Lời giải chi tiết:

HS tự rút ra bài học và vận dụng những cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực của bản thân cho phù hợp với hoàn cảnh:

- Chiều chủ nhật, em và các bạn hẹn nhau đi cafe. Tuy nhiên, đến giờ hẹn mãi không thấy Mai đến như đã hẹn trước. Em gọi cho Mai nhưng cũng không thấy Mai nghe máy. Mặc dù rất bực nhưng sau đó em đã điều chỉnh suy nghĩ và nghĩ rằng Mai có việc bận nên không thể đến được. Em không nên giận hay trách bạn mà sau khi liên lạc được sẽ hỏi thăm xem Mai đã gặp chuyện gì.

- Có lần trong bài kiểm tra Toán, em được thầy trả bài với điểm số không cao. Bản thân em rất tự tin khi làm bài nên khi điểm không như kỳ vọng em đã rất buồn. Thay vì nghĩ rằng thầy không thích em nên đã cho em điểm thấp, em đã điều chỉnh suy nghĩ rằng do mình làm bài còn chủ quan, chưa đủ tốt, cần phải cố gắng, chú ý ở những bài kiểm tra sau.

Dụng cụ học tập

Môn này chúng ta cần vở ghi chép, bút mực, và có thể là các dụng cụ tham gia các hoạt động trải nghiệm như găng tay, mũ bảo hiểm,...

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt động giáo dục do nhà giáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thực hiện những nhiệm vụ được giao

Nguồn : Thư viện pháp luật

Tâm sự Lớp 4

Lớp 3 - Những áp lực học tập bắt đầu hình thành, nhưng tuổi này vẫn là tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy cân bằng giữa việc học và giải trí để có những kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ.

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK