Trang chủ Lớp 2 SGK Đạo đức lớp 2 - Chân trời sáng tạo Bài 3. Bảo quản đồ dùng cá nhân Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào? Vì sao? Hình ảnh...

Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào? Vì sao? Hình ảnh...

Đàm thoại Lời giải bài tập, câu hỏi Bài 2 - Câu hỏi Luyện tập trang 16 SGK Đạo đức lớp 2 trang 16 SGK Đạo đức lớp 2 - Chân trời sáng tạo.

Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào? Vì sao?

Hình ảnh: SGK Trang 16

image

Phương pháp giải :

- Đàm thoại

- Thảo luận

Lời giải chi tiết:

Hình 1:

image

Tin biết cất gọn quần áo rét của mình khi đã hết mùa đông. Em đồng tình với việc làm của bạn. Vì đây là hành động thể hiện việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân, giúp quần áo của bạn luôn bền đẹp và gọn gàng.

Hình 2:

image

Bạn nam xé vở để gấp máy bay giấy. Em không đồng tình với việc làm của bạn. Vì đây là hành động thể hiện việc không biết bảo quản đồ dùng cá nhân, gây lãng phí giấy vở và bừa bộn.

Hình 3:

image

Bạn nam lau chùi xe đạp. Em đồng tình với việc làm của bạn. Vì đây là hành động thể hiện việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân, giúp xe đạp của bạn sạch sẽ và bền hơn.

Dụng cụ học tập

Học Đạo đức cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về đạo đức, lối sống.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc và chuẩn mực được cộng đồng và xã hội chấp nhận, giúp định hình hành vi và giá trị của con người. Đạo đức không chỉ là phẩm chất cá nhân mà còn là nền tảng của một xã hội văn minh và bền vững.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 2

Lớp 2 - Năm học thứ hai, chúng ta đã quen với việc học tập và có những người bạn thân thiết. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ và tận hưởng niềm vui khi khám phá những điều mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK