Trang chủ Lớp 2 Tiếng Việt lớp 2 sách Chân trời sáng tạo Bài 4: Cây và hoa bên lăng Bác Giải Tiếng Việt 2 Bài 4: Cây và hoa bên lăng Bác - Kể tên những loài cây và hoa được trồng ở lăng Bác Hồ có trong đoạn 2. Mỗi loài cây và hoa dưới đây được tả bằng...

Giải Tiếng Việt 2 Bài 4: Cây và hoa bên lăng Bác - Kể tên những loài cây và hoa được trồng ở lăng Bác Hồ có trong đoạn 2. Mỗi loài cây và hoa dưới đây được tả bằng...

Đọc bài 4 Cây và hoa bên lăng Bác và trả lời câu hỏi 1, 2, 3, 4 trang 93, 94 Sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 2 Chân trời sáng tạo

Chia sẻ với bạn một vài điều em biết về Bác Hồ.

Học sinh tham khảo các thông tin sau:

- Bác Hồ từng có rất nhiều tên gọi: Nguyễn Sinh Cung, Nguyễn Tất Thành, Văn Ba, Nguyễn Ái Quốc.

- Bác đã hi sinh cả đời cho sự nghiệp giải phóng đất nước

- Bác là Chủ tịch nước đầu tiên của nước ta

- Bác là người có lối sống đơn giản, trong sạch

CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC

Trên quảng trường Ba Đình lịch sử, lăng Bác uy nghi mà gần gũi. Cây và hoa khắp miền đất nước về đây tụ hội, đâm chồi, phô sắc và toả ngát hương thơm.

Ngay thềm lăng, mười tám cây vạn tuế tượng trưng cho một hàng quân danh dự đứng trang nghiêm. Hướng chính lăng, cạnh hàng dầu nước thẳng tắp, những đoá hoa ban đã nở lứa đầu.

Sau lăng, những cành đào Sơn La khoẻ khoắn vươn lên, reo vui với nhành sứ đỏ của đồng bằng Nam Bộ. Trên bậc tam cấp, hoa dạ hương chưa đơm bông, nhưng hoa nhài trắng mịn, hoa mộc, hoa ngâu kết chùm đang toả hương ngào ngạt.

Cây và hoa của non sông gấm vóc đang dâng niềm tôn kính thiêng liêng theo đoàn người vào lăng viếng Bác.

Theo Tiếng Việt 2, 2006

- Uy nghi: trang nghiêm.

- Non sông gấm vóc: đất nước tươi đẹp.

1. Lăng Bác Hồ được đặt ở đâu?

Lăng Bác Hồ được đặt trên quảng trường Ba Đình lịch sử.

2. Kể tên những loài cây và hoa được trồng ở lăng Bác Hồ có trong đoạn 2.

Những loài câu, hoa được trồng ở lăng Bác Hồ có trong đoạn 2 là: cây vạn tuế, cây dầu nước, cây hoa ban.

3. Mỗi loài cây và hoa dưới đây được tả bằng những từ ngữ nào?

Các loài cây, loài hoa được tả bằng từ ngữ sau:

image

4. Đọc câu văn cho thấy cây và hoa cũng mang tình cảm của con người đối với Bác Hồ.

Câu văn cho thấy cây và hoa cũng mang tình cảm của con người đối với Bác Hồ là: Cây và hoa của non sông gấm vóc đang dâng niềm tôn kính thiêng liêng theo đoàn người vào lăng viếng Bác.

 

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 2

Lớp 2 - Năm học thứ hai, chúng ta đã quen với việc học tập và có những người bạn thân thiết. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ và tận hưởng niềm vui khi khám phá những điều mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK