Trang chủ Lớp 2 Tiếng Việt lớp 2 sách Chân trời sáng tạo Bài 2: Đầm sen Giải bài 2 Đầm sen - Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo. Điều gì đã khiến Minh dừng lại khi vừa rẽ vào làng? Đầm sen có gì đẹp?...

Giải bài 2 Đầm sen - Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo. Điều gì đã khiến Minh dừng lại khi vừa rẽ vào làng? Đầm sen có gì đẹp?...

Hướng dẫn soạn bài Đầm Sen - Trả lời câu hỏi 1, 2, 3, 4 trang 29, 30 SGK Tiếng Việt lớp 2 tập 2 chân trời sáng tạo

Nói về một loài hoa mà em biết theo gợi ý:

image

Gợi ý:

- Tên: hoa nhài

- Màu sắc: màu trắng sữa

- Mùi hương: thơm nồng nàn, ngây ngất

image

ĐẦM SEN

Đi khỏi dốc đê, lối rẽ vào làng, tự nhiên Minh cảm thấy rất khoan khoái, dễ chịu. Minh dừng lại hít một hơi dài. Hương sen thơm mát từ cánh đồng đưa lên làm dịu hẳn cái nóng ngột ngạt của trưa hè.

Trước mặt Minh, đầm sen rộng mênh mông. Những bông sen trắng, sen hồng khẽ đu đưa nổi bật trên nền lá xanh mượt.

Giữa đầm, mẹ con bác Tâm đang bơi chiếc mủng đi hái sen. Bác cẩn thận ngắt từng bông, bó thành từng bó, bọc bên ngoài một chiếc lá, rồi để nhè nhẹ vào lòng thuyền.

Minh chợt nhớ đến ngày giỗ ông năm ngoái. Hôm đó có bà ngoại em sang chơi. Mẹ nấu chè hạt sen, bà ăn tấm tắc khen ngon mãi.

Tập đọc lớp 2, 1980

- Mủng: một loại thuyền nhỏ, đan bằng tre

1. Điều gì đã khiến Minh dừng lại khi vừa rẽ vào làng?

- Minh dừng lại khi vừa rẽ vào làng vì tự nhiên Minh ngửi thấy mùi hương sen khoan khoái, dịu dàng của hương sen.

2. Đầm sen có gì đẹp?

- Đầm sen có rộng mênh mông, các bông sen trắng, sen hồng khẽ đu đưa nổi bật trên nền lá xanh mượt.

3. Mẹ con bác Tâm hái sen như thế nào?

- Mẹ con bác Tâm hái sen như sau: họ chèo mủng ra giữa đầm, bác Tâm cẩn thận ngắt từng bông, bó thành từng bó, bọc bên ngoài một chiếc lá, rồi để nhè nhẹ vào lòng thuyền.

4. Em thích hình ảnh nào? Vì sao?

- Em thích nhất là hình ảnh đầm sen mà tác giả miêu tả.

- Vì nó gợi cho em hình ảnh những bông hoa tươi đẹp mang trong mình nét đẹp riêng, gợi cho em cảm nhận được cái mùi hương thoang thoảng, khoan khoái mà dễ chịu của hoa sen.

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 2

Lớp 2 - Năm học thứ hai, chúng ta đã quen với việc học tập và có những người bạn thân thiết. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ và tận hưởng niềm vui khi khám phá những điều mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK