Trang chủ Lớp 10 SBT Tiếng Anh 10 - Global Success (Kết nối tri thức) Unit 7. Viet Nam and International Organisations Speaking - Unit 7: Viet Nam and International Organisations - SBT Tiếng Anh 10 Global Success: 1. Tom: Mai, there’s an exhibition showing UNICEF’s activities. Do you feel like seeing it?...

Speaking - Unit 7: Viet Nam and International Organisations - SBT Tiếng Anh 10 Global Success: 1. Tom: Mai, there’s an exhibition showing UNICEF’s activities. Do you feel like seeing it?...

Trả lời Câu 1: (Bài 1): V. Speaking, 2: (2) Speaking - Unit 7: Viet Nam and International Organisations - SBT Tiếng Anh 10 Global Success . Complete the conversations by circling the best answers. 2. Prepare a short talk about an international organisation that you know. 1.Tom: Mai, there’s an exhibition showing UNICEF’s activities. Do you feel like seeing it?

Câu hỏi:

Câu 1: (Bài 1) V. Speaking

1. Complete the conversations by circling the best answers.

(Hoàn thành các cuộc trò chuyện bằng cách khoanh tròn các câu trả lời hay nhất.)

1.Tom: Mai, there’s an exhibition showing UNICEF’s activities. Do you feel like seeing it?

Mai: Yes,________. Where shall we meet?

A. I’d love to B. I love it C. I like it D. I’d like it

2. Tan: Lan, do you want to join our volunteer activities?

Lan: Sure,________.

A. It is great B. Sounds great C. I’m sorry D. It sounds easy

3. Khoa: Kim, ________to join me for this week’s charity walk?

Kim: Ah, that sounds good, but I’m really busy this week. Next time, perhaps?

A. you want B. you like

C. would you like D. you would like

4. Tam: Van, ________ seeing a video about the United Nations?

Van: Yes, I’d love to. Shall we start now?

A would you like B. you like

C. do you want D. do you feel like

Lời giải chi tiết :

image

1.Tom: Mai, there’s an exhibition showing UNICEF’s activities. Do you feel like seeing it?

(Mai, có một cuộc triển lãm giới thiệu các hoạt động của UNICEF. Bạn có muốn đi xem không?)

Mai: Yes, I’d love to. Where shall we meet?

(Vâng, tôi rất thích. Chúng ta sẽ gặp nhau ở đâu?)

2.Tan: Lan, do you want to join our volunteer activities?

(Lan, bạn có muốn tham gia các hoạt động tình nguyện của chúng tôi không?)

Lan: Sure. Sounds great.

(Chắc chắn rồi. Nghe hay đấy.)

3. Khoa: Kim, would you like to join me for this week’s charity walk?

(Kim, bạn có muốn cùng mình tham gia chuyến đi bộ từ thiện tuần này không?)

Kim: Ah, that sounds good, but I’m really busy this week. Next time, perhaps?

(À, nghe hay đấy, nhưng tôi thực sự bận trong tuần này.Có lẽ lần sau nhé?)

4.Tam: Van, do you feel like seeing a video about the United Nations?

(Vân, bạn có cảm thấy muốn xem một đoạn video về Liên Hợp Quốc không?)

Van: Yes, I’d love to. Shall we start now?

(Vâng, tôi rất thích. Chúng ta sẽ bắt đầu bây giờ?)


Câu hỏi:

Câu 2: (Bài 2)

2. Prepare a short talk about an international organisation that you know. You should say:

(Soạn bài văn ngắn kể về một tổ chức quốc tế mà em biết. Bạn nên nói)

• what the organisation is (tổ chức gì)

• what its main aims and activities are (mục tiêu và hoạt động chính của nó là gì)

• whether it does anything to help Viet Nam / what it does to help Viet Nam and whether you would like to work for this organisation. (tổ chức này có giúp gì cho Việt Nam hay không / tổ chức này làm gì để giúp Việt Nam và bạn có muốn làm việc cho tổ chức này hay không.)

Lời giải chi tiết :

I’m going to discuss UNICEF with you. The United Nations Children’s Fund is known as UNICEF. It is in charge of assisting kids all across the world. UNICEF works to promote education, make cities cleaner, assist mothers and children impacted by HIV, and enhance children’s health. Since UNICEF began operating in Viet Nam, it has implemented numerous projects and programs to assist better the lives of kids. The UNICEF immunization program allows more kids, especially those in underprivileged communities, to receive vaccinations. Additionally, the organization has expanded Vietnamese children’s educational options. The operations of UNICEF are very useful and important. I would truly appreciate the chance to work for this organization and contribute to the betterment of children’s lives.

Tạm dịch:

Tôi sẽ nói với bạn về UNICEF. UNICEF là viết tắt của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc. Nó có trách nhiệm giúp đỡ trẻ em trên toàn thế giới. UNICEF giúp cải thiện sức khỏe của trẻ em, giúp đỡ trẻ em và bà mẹ bị ảnh hưởng bởi HIV, giúp tạo ra một môi trường sống trong sạch hơn, thúc đẩy giáo dục, v.v. Kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, UNICEF đã thực hiện rất nhiều dự án và chương trình để giúp cải thiện cuộc sống của trẻ em. Nhiều trẻ em, đặc biệt là những trẻ em sống ở những vùng khó khăn, có thể được tiêm chủng nhờ chương trình tiêm chủng của UNICEF. Tổ chức cũng đã tạo ra nhiều cơ hội giáo dục hơn cho trẻ em Việt Nam. Các hoạt động của UNICEF rất thiết thực và ý nghĩa. Tôi thực sự muốn có cơ hội làm việc cho tổ chức này để giúp trẻ em có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Dụng cụ học tập

Học Tiếng Anh cần sách giáo khoa, vở bài tập, từ điển Anh-Việt, bút mực, bút chì và có thể là máy tính để tra từ và luyện nghe.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Bạn có biết?

Tiếng Anh, ngôn ngữ quốc tế, không chỉ là công cụ giao tiếp toàn cầu mà còn là cầu nối văn hóa, giúp mở ra những cơ hội học tập và làm việc trên khắp thế giới. Học tiếng Anh giúp bạn khám phá và tiếp cận kho tàng kiến thức vô tận.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, bước vào một môi trường mới với nhiều bạn bè từ khắp nơi. Hãy tận hưởng thời gian này và bắt đầu định hướng tương lai cho mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK