Hoạt động luyện tập 3 trang 41 GDQP 10 KNTT: Em hãy kể về một vụ hỏa hoạn đã xảy ra. Nguyên nhân và tác hại...

Thực tế các năm vừa qua địa phương em đã xảy ra vụ hỏa hoạn gì hãy đưa ra câu trả lời. Hướng dẫn giải hoạt động luyện tập 3 trang 41 Giáo dục quốc phòng lớp 10 Kết nối tri thức. Em hãy kể về một vụ hỏa hoạn đã xảy ra. Nguyên nhân và tác hại...

Đề bài :

Em hãy kể về một vụ hỏa hoạn đã xảy ra. Nguyên nhân và tác hại.

Hướng dẫn giải :

Thực tế các năm vừa qua địa phương em đã xảy ra vụ hỏa hoạn gì hãy đưa ra câu trả lời

Lời giải chi tiết :

- Vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết. Theo đại diện VKSND tỉnh Bình Dương, hai cán bộ này được phân công địa bàn quản lí, kiểm tra cơ sở karaoke An Phú, thế nhưng trong quá trình kiểm tra thiếu sâu sát dẫn đến hệ thống phòng cháy chữa cháy của cơ sở này không đạt yêu cầu, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

- Hậu quả: Trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương vừa qua, qua xác minh ban đầu có 4 nạn nhân quê ở tỉnh Sóc Trăng. Trong đó có người làm ở quán, một người đi dự sinh nhật bạn tại quán karaoke và cũng tử vong trong vụ cháy. Trong 4 nạn nhân, có 2 người có hoàn cảnh rất khó khăn đó là chị D.T.K.D (27 tuổi, quê phường Khánh Hòa, TX. Vĩnh Châu) và N.T.D (16 tuổi, quê thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú).

- Đốt pháo điện trong tiệc sinh nhật dẫn đến hỏa hoạn tại quán bar X5 ở Vĩnh Phúc, khi phá tường vào bên trong cứu nạn, lực lượng chức năng phát hiện 3 nữ dancer tử vong trong phòng thay đồ. Cụ thể, khoảng 23 giờ đêm 2.11, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn khu vực số 3 (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Vĩnh Phúc) nhận được tin báo quán bar X5 Club tại khu Bàn Than Ngoài (TT.Tứ Trung, H.Vĩnh Tường) xảy ra hỏa hoạn lớn, đã huy động 5 xe chữa cháy chuyên dụng, 3 máy xúc cùng 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức dập lửa, cứu người. Thời điểm tiếp cận, lửa bùng dữ dội bao trùm toàn bộ quán bar rộng khoảng 380 m2, gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Đến khoảng 4 giờ 20 sáng 3.11, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

- Hậu quả: 3 nữ dancer tử vong trong phòng thay đồ và thiêu rụi nhiều tài sản vật chất có giá trị

Dụng cụ học tập

Học môn này chúng ta cần sách giáo khoa, vở ghi chép, bút mực, trang phục quân sự và các dụng cụ huấn luyện cần thiết.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Bạn có biết?

giáo dục quốc phòng và an ninh là quá trình giáo dục, bồi dưỡng cho công dân những phẩm chất và năng lực cần thiết về quốc phòng và an ninh theo vai trò xã hội đảm nhiệm nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nguồn : Pháp luật

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, bước vào một môi trường mới với nhiều bạn bè từ khắp nơi. Hãy tận hưởng thời gian này và bắt đầu định hướng tương lai cho mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK