Trang chủ Lớp 9 Giáo dục công dân 9 - Kết nối tri thức Bài 2. Khoan dung Câu hỏi Mở đầu trang 10 GDCD 9 Kết nối tri thức: Em hiểu thế nào về lời chia sẻ sau đây của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn? “Giận hờn...

Câu hỏi Mở đầu trang 10 GDCD 9 Kết nối tri thức: Em hiểu thế nào về lời chia sẻ sau đây của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn? “Giận hờn...

Em đọc kĩ phần lời được trích và tìm hiểu thêm toàn bộ bài hát “Hãy yêu nhau đi” để. Hướng dẫn cách giải/trả lời Câu hỏi Mở đầu trang 10 SGK Giáo dục công dân (GDCD) lớp 9 Kết nối tri thức - Bài 2. Khoan dung.

Em hiểu thế nào về lời chia sẻ sau đây của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn?

“Giận hờn, trách móc mà làm gì bởi vì cuộc đời sẽ xóa hết những vết bầm trong tâm hồn chúng ta nếu lòng ta biết độ lượng. Ta biết tha thứ những điều nhỏ thì cuộc đời sẽ tha thứ cho ta những điều lớn hơn”

Hướng dẫn giải :

Em đọc kĩ phần lời được trích và tìm hiểu thêm toàn bộ bài hát “Hãy yêu nhau đi” để trả lời câu hỏi

Lời giải chi tiết :

Lời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết về sự khoan dung, độ lượng trong cuộc sống. Ông muốn nhấn mạnh rằng nếu con người biết tha thứ cho lỗi lầm của người khác và chính mình thì sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về pháp luật, đạo đức xã hội.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Bạn có biết?

Giáo dục công dân là môn học cung cấp kiến thức về triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị và pháp luật. Môn học này giúp học sinh hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như các giá trị văn hóa và xã hội, từ đó trở thành những công dân có trách nhiệm.

Nguồn : Kiến Thức

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK