Trang chủ Lớp 9 Giáo dục công dân 9 - Kết nối tri thức Bài 1. Sống có lí tưởng Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện mong muốn trên như thế nào? Ý nghĩa của mong muốn đó với dân tộc Việt Nam?...

Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện mong muốn trên như thế nào? Ý nghĩa của mong muốn đó với dân tộc Việt Nam?...

Em hãy đọc kĩ thông tin 1 để trả lời các câu hỏi  - Bài 1. Sống có lí tưởng.

Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi

1. Trả lời các nhà báo nước ngoài. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Tôi tuyệt nhiên không ham muốn công danh phú quý chút nào. Bây giờ phải gánh chức Chủ tịch là vì đồng bào uỷ thác thì tôi phải gắng sức làm, cũng như một người lính vâng mệnh lệnh của quốc dân ra trước mặt trận. Bao giờ đồng bào cho tôi lui thì tôi rất vui lòng lui. Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành. Riêng phần tôi thì làm một cái nhà nho nhỏ, nơi có non xanh, nước biếc để câu cá, trồng hoa, sớm chiều làm bạn với các cụ già hái củi, em trẻ chăn trâu, không dính líu gì với vòng danh lợi”.

(Theo Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 4, NXB Chính trị quốc gia, trang 187)

a. Em hãy nêu mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thông tin trên

b. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện mong muốn trên như thế nào? Ý nghĩa của mong muốn đó với dân tộc Việt Nam?

Hướng dẫn giải :

Em hãy đọc kĩ thông tin 1 để trả lời các câu hỏi

Lời giải chi tiết :

a. Chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn đất nước được hoàn toàn độc lập, toàn thể nhân dân được tự do, ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành.

b. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và cống hiến toàn bộ cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam. Người đã lãnh đạo, chỉ huy các cuộc kháng chiến, giúp đất nước ta thoát khỏi ách đô hộ của đế quốc, thực dân.

Mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh có ý nghĩa to lớn đối với dân tộc Việt Nam. Nhờ việc thực hiện được ước muốn đó của Người mà đất nước Việt Nam mới có được ngày hôm nay. Toàn dân được sống trong nền độc lập, kinh tế đang ngày càng phát triển, xã hội ngày càng hiện đại, văn minh

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về pháp luật, đạo đức xã hội.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Bạn có biết?

Giáo dục công dân là môn học cung cấp kiến thức về triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị và pháp luật. Môn học này giúp học sinh hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như các giá trị văn hóa và xã hội, từ đó trở thành những công dân có trách nhiệm.

Nguồn : Kiến Thức

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK