Trang chủ Lớp 8 Soạn văn 8 - Kết nối tri thức chi tiết Bài 6. Chân dung cuộc sống Nhân vật Sói Lam có tính cách như thế nào? Đọc kỹ đoạn cuối phần (2) của văn bản để trả lời...

Nhân vật Sói Lam có tính cách như thế nào? Đọc kỹ đoạn cuối phần (2) của văn bản để trả lời...

Đọc kỹ đoạn cuối phần (2) của văn bản để trả lời. Hướng dẫn trả lời soạn văn Câu 3 trang 8 SGK Ngữ văn 8 tập 2, Đọc văn bản 3 - Mắt sói, Bài 6. Chân dung cuộc sống Soạn văn 8 - Kết nối tri thức.

Câu 3 (trang 8, SGK Ngữ văn 8, tập 2)

Nhân vật Sói Lam có tính cách như thế nào?

Hướng dẫn giải :

Đọc kỹ đoạn cuối phần (2) của văn bản để trả lời.

Lời giải chi tiết :

Cách 1

Sói Lam là một con sói dũng cảm và rất yêu thương gia đình, yêu thương đứa em bé bỏng của mình. Dù phải đối mặt với hiểm nguy trước mắt cũng không hề nao núng, vui mừng vì thấy em có thể chạy thoát.

Tham khảo 1:

Tính cách: dũng cảm và rất yêu thương gia đình, yêu thương đứa em bé bỏng của mình.

Tham khảo 2:

Nhân vật Sói Lam có tính cách dũng cảm, mưu trí và giàu tình yêu thương.

Tham khảo 3:

Sói Lam là một người gan dạ, anh dũng và một lòng yêu thương em của mình. Dù đứng trước nguy hiểm nhưng anh không hề sợ hãi mà nhanh trí tìm cách giải cứu em mình nhanh nhất có thể. Khi rơi vào tay của kẻ ác và quay cuồng đầu óc khi bị đập cành cây vào đầu nhưng sói Lam vẫn mừng khi em mình đã chạy thoát ta có thể thấy được tình yêu thương của người anh với người em.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK