Trang chủ Lớp 6 SBT GDCD lớp 6 - Kết nối tri thức Bài 2. Yêu thương con người SBT Giáo dục công dân 6 Em hãy viết một đoạn văn để phê phán những hành vi trái với tình yêu thương con người mà em biết (ví dụ: bạo lực học đường...

Em hãy viết một đoạn văn để phê phán những hành vi trái với tình yêu thương con người mà em biết (ví dụ: bạo lực học đường...

Học sinh liên hệ thực tế Vận dụng kiến thức giải Câu 6 - Bài 2. Yêu thương con người SBT Giáo dục công dân 6.

Em hãy viết một đoạn văn để phê phán những hành vi trái với tình yêu thương con người mà em biết (ví dụ: bạo lực học đường, bệnh vô cảm,…)

Phương pháp giải :

Học sinh liên hệ thực tế

Lời giải chi tiết:

Lòng yêu thương con người là sự quan tâm, chăm sóc, đồng cảm thấu hiểu cho nhau, luôn giúp đỡ chia sẻ, lo lắng giữa con người với con người. Đó là một thứ tình cảm vô cùng quý báu của mỗi con người. Tuy nhiên, thật đáng buồn, hiện nay vẫn còn một số bộ phận người sống rất vô cảm, lãnh đạm. Họ gây ra những hành động sai trái, ảnh hưởng đến những người khác như: cho hóa chất vào thực phẩm, bán hàng giả, hàng kém chất lượng, chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân mà không nghĩ đến lợi ích cho cộng đồng. Nhiều người thấy ngoài đường gặp nạn thì thờ ơ, không ra tay giúp đỡ, rồi nhiều vụ việc bạo hành gia đình, bạo lực học đường... gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Đây là những việc làm thật đáng chê trách, lên án. Vì vậy, khi chúng ta hiểu được rõ ý nghĩ, giá trị của lòng thương người, mỗi cá nhân cần phải trau dồi đức tính ấy, hãy yêu thương con người nhiều hơn, cùng giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta:

"Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Người trong một nước phải thương nhau cùng.”

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về pháp luật, đạo đức xã hội.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Bạn có biết?

Giáo dục công dân là môn học cung cấp kiến thức về triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị và pháp luật. Môn học này giúp học sinh hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như các giá trị văn hóa và xã hội, từ đó trở thành những công dân có trách nhiệm.

Nguồn : Kiến Thức

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, mọi thứ đều mới mẻ và đầy thách thức. Hãy tự tin làm quen với bạn bè mới và đón nhận những cơ hội học tập thú vị!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK