Trang chủ Lớp 2 SGK Đạo đức lớp 2 - Kết nối tri thức Bài 6. Nhận lỗi và sửa lỗi nói lời xin lỗi trong tình huống dưới đây: Sáng nay, em hẹn mang trả quyển truyện cho Huy nhưng lại quên. Trực quan. Phân tích tình huống...

nói lời xin lỗi trong tình huống dưới đây: Sáng nay, em hẹn mang trả quyển truyện cho Huy nhưng lại quên. Trực quan. Phân tích tình huống...

Trực quan Trả lời Bài 2 - Câu hỏi Luyện tập trang 31 SGK Đạo đức lớp 2 trang 31 SGK Đạo đức lớp 2 - Kết nối tri thức.

Thực hành nói lời xin lỗi trong tình huống dưới đây:

Sáng nay, em hẹn mang trả quyển truyện cho Huy nhưng lại quên.

image

Phương pháp giải :

- Trực quan.

- Phân tích tình huống.

- Đọc lại nội dung lý thuyết.

Lời giải chi tiết:

image

Tình huống: Đang đi trên đường thì em gặp bạn Huy và nhớ ra sáng nay, em hẹn mang trả quyển truyện cho Huy nhưng lại quên, em nên nói lời xin lỗi chân thành với Huy.

Em: Huy ơi, cho tớ xin lỗi vì đã không mang quyển truyện trả cậu như đúng lời hẹn. Tớ hứa chiều nay tớ sẽ mang truyện qua trả cho cậu. Cậu tha thứ cho tớ nhé!

Dụng cụ học tập

Học Đạo đức cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về đạo đức, lối sống.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc và chuẩn mực được cộng đồng và xã hội chấp nhận, giúp định hình hành vi và giá trị của con người. Đạo đức không chỉ là phẩm chất cá nhân mà còn là nền tảng của một xã hội văn minh và bền vững.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 2

Lớp 2 - Năm học thứ hai, chúng ta đã quen với việc học tập và có những người bạn thân thiết. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ và tận hưởng niềm vui khi khám phá những điều mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK