Trang chủ Tin Học Lớp 10 Mẹ định gửi tiết kiệm một khoản tiền tại một ngân hàng có lãi suất 55% một năm, nghĩa là...
Câu hỏi :

Mẹ định gửi tiết kiệm một khoản tiền tại một ngân hàng có lãi suất 5% một năm, nghĩa là sau 1 năm tiền lãi nhận được là 5% số tiền gửi. Hết 1 năm nếu mẹ không rút tiền thì cả vốn lẫn lãi sẽ tự động được gửi tính cho năm tiếp theo. Hãy viết chương trình nhập vào số tiền T ban đầu (đơn vị triệu đồng), đưa ra 10 dòng, mỗi dòng ghi số tiền sau mỗi năm trong 10 năm gửi liên tiếp cả gốc lẫn lãi để mẹ tham khảo.

Lời giải 1 :

$\color{#1c1c1c}{\text{tu}}$$\color{#363636}{\text{a}}$$\color{#4f4f4f} {\text{n}}$$\color{#696969}{\text{d}}$$\color{#828282} {\text{u}}$$\color{#9c9c9c}{\text{n}}$$\color{#b5b5b5} {\text{m}}$$\color{#cfcfcf}{\text{a}}$$\color{#eee9e9}{\text{i}}$

#include<bits/stdc++.h>
using namespace std;

int main()
{
    double T=0;
    cin>>T;
    for(long long i=1;i<=10;i++){
         T=1.0*T+(T*0.05);
           cout<<fixed<<setprecision(3)<<T<<'\n';
    }
   return 0;
}

`\color{blue}{team} \color{black}{manh} \color{blue}{đô} \color{black}{ng}`

Lời giải 2 :

t = float(input())
for a in range(10):
    t += t * 5 / 100
    print(t)

$#khanhtaon$

image

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK