Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 tìm 1 đoạn văn ngắn hoặc một đoạn thơ có sử dụng phương thức tự sự , phương thức miêu...
Câu hỏi :

tìm 1 đoạn văn ngắn hoặc một đoạn thơ có sử dụng phương thức tự sự , phương thức miêu tả

Anh chị oiiii! Giúp e vs ạ 

hứa sẽ cho 5 sao và câu trả lời hay nhất ạ

Lời giải 1 :

$#Athh$ 

`@` `1` đoạn văn ngắn: 

Giời chớm hè. Cây cối um tùm. Cả làng thơm. Cây hoa lan nở hoa trắng xóa. Hoa giẻ từng chùm mảnh dẻ. Hoa móng rồng bụ bẫm thơm như mùi mít chín ở góc vườn ông Tuyên. Ong vàng, ong vò vẽ, ong mật đánh lộn nhau để hút mật ở hoa. Chúng đuổi cả bướm. Bướm hiền lành bỏ chỗ lao xao. Từng đàn rủ nhau lặng lẽ bay đi. Sớm. Chúng tôi tụ hội ở góc sân. Toàn chuyện trẻ em. Râm ran [...] 

`->` Tự sự: tường thuật, kể lại những hoạt động, câu chuyện,.... khung cảnh của làng quê khi chớm hè.

`->` Miêu tả: miêu tả những cảnh vật, khung cảnh của làng quê khi hè về. 

`@` `1` đoạn thơ: 

Ngày xuân con én đưa thoi,

Thiều quang chín chục đã ngoài sáu mươi

Cỏ non xanh tận chân trời

Cành lê trắng điểm một vài bông hoa...

`->` Tự sự: tường thuật, kể lại khung cảnh của ngày xuân. 

`->` Miêu tả: miêu tả những cảnh vật, khung cảnh của đất trời khi sang xuân. 

Lời giải 2 :

Bài làm dưới đây dựa vào văn bản có sẵn trong sách lớp 6 .

                     Bài thơ " Những cánh buồm " của tác giả Hoàng Trung Thông đã mang đến cho em nhiều cảm xúc .Được đánh giá là một trong những tác phẩm hay về ngôn từ, âm hưởng và có sức gợi cảm.Cùng với hình ảnh thơ hai cha con được nhà thơ khắc họa vô cùng chân thực.Bài thơ được kết hợp với nhiều yếu tố như tự sự ,miêu tả .Bài thơ đã miêu tả hình ảnh người cha đang dắt con đi trên bãi biển.Yếu tố miêu tả được thể hiện qua những câu thơ khắc họa vẻ đẹp của biển cả sau cơn mưa. Sau một đêm mưa, khung cảnh thiên nhiên vô cùng tinh khôi, khiến người đọc cảm thấy say mê, thích thú.Ánh mặt trời xuất hiện đầy rực rỡ, nước biển trong xanh và cát thì mịn màng. Đặc biệt là hình ảnh gợi ra tình cảm cha con ấm áp - chiếc bóng của cha dài lênh khênh, còn bóng con tròn chắc nịch.Hai hình ảnh đối lập của bóng cha và bóng con thật ngộ nghĩnh, dễ thương càng khắc sâu thêm sự khác biệt của hai thế hệ cha - con. Bài thơ “Những cánh buồm” của Hoàng Trung Thông đã gửi gắm nhiều thông điệp giá trị, ý nghĩa. Làm tình cảm cha con được gắn kết hơn.

`color{red}text{Khánh Huyền}`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK