Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 em hãy tả 1 đồ vật mà em yêu quý câu hỏi 7228989
Câu hỏi :

em hãy tả 1 đồ vật mà em yêu quý

Lời giải 1 :

Mở bài:

   Từng đồ vật mà em có được đều gắn liền với em mỗi kỉ niệm đáng nhớ khác nhau. Những đồ vật ấy em trân quý giữ gìn nó một cách cẩn thận nhất. Nhưng đối với mọi người, ai cũng vậy cũng ưu tiên và yêu thích một món nào đó nhất, em cũng vậy thôi đối với em thì cây bút máy mà mẹ em tặng cho em nhân dịp em được học sinh giỏi cuối năm.

Thân bài:

   Cây bút này được kết cấu gồm hai phần, đó là phần thân và phần nắp. Toàn thân cây bút được làm bằng sắt cầm rất chắc và nặng tay. Ngòi bút thì trắng bạc, sáng bóng và nó cũng rất thanh mảnh, cái đầu hơi nhọn khiến em viết bài trở nên rõ ràng và đẹp đẽ hơn. Chỗ cầm bút đối với em không được êm lắm nhưng nó không khiến em bị đau tay mỗi khi cầm viết. Tiếp đến là bộ phận quan trọng không thể nào thiếu, đó là ống chứa mực. Ống mực ấy được nối liền với chiếc lưỡi gà và được kết nối với ngòi bút, chiếc lưỡi gà ấy giúp mực ra đều và đẹp hơn. Đặc biệt là trên phần thân bút mẹ em đã nhờ thợ khắc lên dòng tên đẹp đẽ của em bằng chữ viết hoa. Cây bút máy tuy nhỏ nhưng nó được tạo nên một cách tinh xảo vô cùng.

Kết bài:

   Cho đến tận bây giờ cây bút máy này đã gắn bó với em cũng đã khá lâu. Em cảm thấy cây bút thật giá trị đối với em, đặc biệt người tặng em cũng vô cùng giá trị. Em sẽ giữ món đồ này cẩn thận nhất có thể để nó sẽ còn đồng hành dài dài trên con đường học tập của em.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Bài trong ảnh đây ạ

image

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK