Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Ở đâu có lao động thì ở đó có sáng tạo ra ngôn ngữ. Nhà văn không chỉ học tập...
Câu hỏi :

Ở đâu có lao động thì ở đó có sáng tạo ra ngôn ngữ. Nhà văn không chỉ học tập ngôn ngữ của nhân dân mà còn là người phát triển ra ngôn ngữ sáng tạo, không nên ăn bám vào người khác. (Nguyễn Tuân)

VIẾT GIÚP E CÁI MỞ BÀI CỦA CÂU NÓI NÀY VỚI Ạ

DÀI 1 XÍU 

KO COPY NHAA

Lời giải 1 :

    Văn chương đem đến cho ta những nghệ thuật khắc ghi sâu trong lòng mỗi người, tiếng hát của thơ văn đằm thắm và ngọt ngào, bức tranh của văn chương dù vô hình nhưng lại rất hữu hình, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người đọc. Văn chương giúp kết nối những tâm hồn rộng mở, kết nối bất kể không gian và thời gian, xóa bỏ đi khoảng cách lịch sử, không chỉ thế, những nhà văn hay nhà thơ khi cảm thụ văn học thì lại phải thêm yêu mến văn chương, đặt tấm lòng vào những áng văn để viết lên giá trị thực thụ của văn chương. Và với một tấm lòng yêu mến văn học , Nguyễn Tuân đã từng nêu lên quan niệm của bản thân về văn chương rằng ''Ở đâu có lao động thì ở đó có sáng tạo ra ngôn ngữ. Nhà văn không chỉ học tập ngôn ngữ của nhân dân mà còn là người phát triển ra ngôn ngữ sáng tạo, không nên ăn bám vào người khác. ''

Lời giải 2 :

`=>` Mỗi tác phẩm văn chương như một tuyệt tác âm nhạc vĩ đại . Mỗi một lời văn có ý nghĩa và giá trị vô cùng to lớn. Văn chương có thể được sáng tác thông qua vẻ đẹp lao động hay thông qua hình ảnh bình diện của con người vào đời thường. Mỗi lời văn sẽ được tác giả trau chuốt và sáng tạo con người như một đứa con tinh thần của mình. Cũng giống như nguyễn Tuân đã có một câu nói rất hay thế này :"Ở đâu có lao động thì ở đó có sáng tạo ra ngôn ngữ. Nhà văn không chỉ học tập ngôn ngữ của nhân dân mà còn là người phát triển ra ngôn ngữ sáng tạo, không nên ăn bám vào người ." Từ đó có thấy được vẻ đẹp và giá trị gần gũi của văn chương, cũng như nhắc nhở mỗi nhà thơ nên trân trọng giá trị thực tại để có thể sáng tác và chăm chút cho đứa con tinh thần của mình chứ không nên ăn bám hay ăn cắp tài nguyên, lời văn của người khác. Từ đó khơi dậy lên vẻ đẹp của văn chương, của lời văn, của ngôn ngữ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK