Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Bài thơ sang năm con lên bảy đã đem đến chi chúng ta bìa hc j ( ko cần vt...
Câu hỏi :

Bài thơ sang năm con lên bảy đã đem đến chi chúng ta bìa hc j ( ko cần vt đoạn nhé các cou)

image

Bài thơ sang năm con lên bảy đã đem đến chi chúng ta bìa hc j ( ko cần vt đoạn nhé các cou)SANG NĂM CON LÊN BẢY (1) Sang năm con lên bay Cha đưa con đến trường

Lời giải 1 :

`-` Bài thơ Sang năm con lên bảy đã đem đến cho ta bài học:

`+` Thời gian trôi qua nhanh chóng, những kỷ niệm sẽ trở thành quá khứ

`+` Trẻ em khi lớn lên cuộc sống sẽ thay đổi

`+` Mọi thành quả đều do cố gắng của chính bản thân

`+` Quá trình trưởng thành là một hành trình đầy khám phá, học hỏi từ những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống

 

Lời giải 2 :

$#AThh$ 

`->` Bài thơ "Sang năm con lên bảy" của Vũ Đình Minh đã đem đến cho chúng ta những bài học vô cùng ý nghĩa khi ta bước chân lên hành trình trưởng thành của chính mình, cũng như là lời động viên, an ủi để khích lệ ta khi phải vượt qua ngưỡng cửa của tri thức, vươn tay chạm tới những bài học hay ho, ý nghĩa và sâu sắc hơn ở cấp bậc Tiểu học: 

`+` Khi từ giã tuổi ấu thơ, bản thân mỗi người chúng ta cần phải trở nên mạnh mẽ, kiên cường và vững vàng hơn, sẽ không còn những câu chuyện cổ tích li kì và cả tháng ngày cười nói, vui đùa mà phải cố gắng tập trung học hành hơn trước. 

`+` Phải tự giành lấy và sống một cuộc đời của chính mình chứ không được phụ thuộc vào người khác, tự lập nghiệp, làm nên tất cả bằng chính đôi bàn tay trắng của mình. Qua đó, bài thơ còn gửi gắm thông điệp đến các bạn nhỏ: hãy cố gắng, chăm chỉ học tập và rèn luyện để có thể tự tạo ra hạnh phúc cho chính bản thân. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK