Trang chủ Tiếng Anh Lớp 7 match the first halves of the sentences with the second ones to talk about the reasons why students join diferent...
Câu hỏi :

match the first halves of the sentences with the second ones to talk about the reasons why students join diferent community activities. 

image

match the first halves of the sentences with the second ones to talk about the reasons why students join diferent community activities.a 10. A: Graffiti become

Lời giải 1 :

`1` F

`2` I

`3` D

`4` J

`5` A

`6` H

`7` C

`8` G

`9` B

`10` E

`--------------------`

`***` Giải thích

Câu `1`: Đáp án `bbF`

`-` Dựa vào câu `1`: I like to take part in volunteer work because I think ... (Tôi thích tham gia vào hoạt động tình nguyện bởi vì tôi nghĩ rằng ...) `->` Vế sau "because" chỉ một nguyên nhân. Mà hoạt động tình nguyện giúp ích cho cộng đồng nên chọn `bbF` là hợp lý.

`-` It is very helpful: Nó rất có ích.

Câu `2`: Đáp án `bbI`

`-` Dựa vào câu `2`: I think we should help street children in our city because ... (Tôi nghĩ rằng chúng ta nên giúp đỡ trẻ em đường phố trong thành phố của chúng ta bởi vì ...) `->` Vế sau "because" chỉ một nguyên nhân, mà ta nên giúp đỡ trẻ em đường phố bởi họ có hoàn cảnh khó khăn và cần sự trợ giúp. Vậy chọn `bbI` là hợp lý.

`-` They are in need/they have a difficult life/they live in very bad conditions: Họ cần/họ có một cuộc sống khó khăn/họ sống trong điều kiện sống tồi tệ.

Câu `3`: Đáp án `bbD`

`-` Ta có cấu trúc: S + donate + N + to + O: Quyên góp thứ gì cho ai.

Câu `4`: Đáp án `bbJ`

`-` Ta có cấu trúc: S + help + O + to V: Giúp đỡ ai làm gì.

Câu `5`: Đáp án `bbA`

`-` Dựa vào câu `5`: I feel more confident after joining a charitable organization because ... (Tôi cảm thấy tự tin hơn sau khi tham gia một tổ chức từ thiện bởi vì ...) `->` Vế sau "because" chỉ một nguyên nhân, mà mọi người sẽ cảm thấy tự tin hay có ích hơn sau khi làm từ thiện, bởi họ đã giúp đỡ được người khác. Vậy chọn `bbA` là hợp lý.

`-` I have done some volunteering work to help other people. (Tôi đã làm một vài việc từ thiện để giúp người khác).

Câu `6`: Đáp án `bbH`

`-` Dựa vào câu `6`: In order to make our school green and clean. My classmates and I have ... (Để làm cho trường của chúng tôi xanh và sạch. Bạn cùng lớp và tôi đã ...). Có "have" là trợ động từ ở thì hiện tại hoàn thành (S + have/has + V3/ed), mà để trường xanh và sạch thì cần dọn dẹp. Vậy chọn `bbH` là hợp lý.

`-` Collected garbage and put more dust bins: Thu gom rác và đặt thêm thùng rác.

Câu `7`: Đáp án `bbC`

`-` Dựa vào câu `7`: One of my classmates comes from a poor family, so I have ... (Một trong số các bạn cùng lớp của tôi đến từ một gia đình nghèo, vì vậy tôi đã ...). Có "have" là trợ động từ ở thì hiện tại hoàn thành (S + have/has + V3/ed), mà khi thấy bạn học có hoàn cảnh khó khăn, ta nên giúp đỡ họ. Vậy chọn `bbC` là hợp lý.

`-` Gave him/her some old clothes, and some notebooks. (Tặng cho anh ấy/cô ấy một vài bộ quần áo cũ, và một vài quyển vở).

Câu `8`: Đáp án `bbG`

`-` Dựa vào câu `8`: I decided to volunteer to clean the street up because ... (Tôi đã quyết định làm từ thiện để dọn dẹp đường phố bởi vì ...) `->` Sau "because" là một nguyên nhân, mà đường phố không sạch sẽ thì mới cần dọn dẹp. Vậy chọn `bbG` là hợp lý.

`-` It is very dirty: Nó rất bẩn.

Câu `9`: Đáp án `B`

`-` Ta có cấu trúc: S + V + by + Ving: Làm gì bằng cách làm gì.

Câu `10`: Đáp án `bbE`

`-` Dựa vào câu `10`: I belive that volunteers are the happiest people because ... (Tôi nghĩ rằng người tình nguyện viên là những người hạnh phúc nhất bởi vì ...) `->` Sau "because" là một nguyên nhân, mà khi làm tình nguyện, người tình nguyện viên hạnh phúc vì đã mang lại hạnh phúc cho người khác. Vậy chọn `bbE` là hợp lý.

`-` They bring happiness to other people/others: Họ mang đến hạnh phúc cho những người khác. 

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK