Trang chủ Toán Học Lớp 8 Làm sao mình biết được 3 cạnh đã cho là 3cạnh trong tam giác vậy ạ câu hỏi 7226251
Câu hỏi :

Làm sao mình biết được 3 cạnh đã cho là 3cạnh trong tam giác vậy ạ

Lời giải 1 :

 Để biết được `3` cạnh đã cho có phải là `3` cạnh của `1` tam giác hay không, ta lấy `2` cạnh cộng lại với nhau và so sánh với cạnh thứ `3`

nếu tổng `2` cạnh lớn hơn cạnh còn lại thì đó là `3` cạnh của `1` tam giác

`VD:`

gọi `a,b,c` là `3` cạnh 

`a + b > c`

`b + c > a`

`a + c> b`

thì `a,b,c` là `3` cạnh của một tam giác

`@Tobi`

Lời giải 2 :

`tt\color{#9FB6CD}{\text{#Yuuri}`

`-` Để biết `3` cạnh đã cho có là `3` cạnh của một tam giác hay không thì cou cần áp dụng "Bất đẳng thức trong tam giác" để chứng minh.

`-` Định lí : Trong một tam giác bất kỳ, tổng độ dài hai cạnh bao giờ cũng lớn hơn độ dài cạnh còn lại. Đồng thời, hiệu độ dài hai cạnh bao giờ cũng nhỏ hơn độ dài cạnh còn lại.

`⇒` Tớ để ví dụ minh họa cho cou dễ hiểu :

Ta có :

`{:(AB < AC + BC),(AB - AC < BC):}}` `=>` `AB, AC` và `BC` là độ dài `3` cạnh của `ΔABC`.

 

image

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK