Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ về ý nghĩa của sự trung thực câu hỏi 7223139
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ về ý nghĩa của sự trung thực

Lời giải 1 :

`color{cyan}{--51--}`

`@` Viết đoạn văn nghị luận khoảng `200` chữ về ý nghĩa của sự trung thực.

`-` Trung thực là một đức tính vô cùng quan trọng trong đời sống của con người. Trung thực là một đức tính vô cùng quý báu được lưu truyền từ thế hệ này đến thệ hệ khác. Nó là một trong những đức tính đáng quý dùng để đánh giá phẩm chất và đạo đức của mỗi con người. Vậy tại sao Lòng trung thực lại đáng quý và quan trọng đến vậy? Trước hết ,Người có lòng trung thực là người luôn nói thật thà, không nói dối và không làm những hành động gian dối để lừa lọc người khác. Lòng trung thực giúp chúng ta duy trì được những mối quan hệ trong cuộc sống, giúp mọi người với nhau giữ vững được tinh thần đoàn kết, sự yêu thương và giúp đỡ nhau. Không chỉ vậy, lòng trung thực giúp nâng giá trị của bản thân lên, nó là một chìa khóa quan trọng giúp mỗi con người chúng ta đạt đến thành công trong cuộc sống. Lòng trung thực còn là một đức tính và phẩm chất vô cùng cùng giá, nó giúp cho chúng ta được mọi người yêu quý và đặt được niềm tin tốt hơn. Khi chúng ta biết trung thực, chúng ta sẽ cảm thấy mình có giá trị hơn và đặt niềm tin vào những người xung quanh. Ngược lại, người không có lòng trung thực sẽ luôn bị mọi người chê bai và trách móc, sẽ không được mọi người tin tưởng và quý mến. Tuy nhiên, một số câu nói dối lại có ý nghĩa rất lớn, ví dụ như ba mẹ muốn con cái được ăn no nên nói rằng mình ăn rồi mặc dù chưa ăn,... Những câu nói đó mang tính yêu thương và sẽ chia. Vì thế, ta cần phân biệt được nói dối mang mục địch xấu và mục đích tốt để không bị nhầm lẫn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK