Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 giúp mik vs ak giải nghĩa thì có cã nghĩa đen nghĩa bóng vs akStup 19 Giải nghĩa cứ đặt...
Câu hỏi :

giúp mik vs ak giải nghĩa thì có cã nghĩa đen nghĩa bóng vs ak 

image

giúp mik vs ak giải nghĩa thì có cã nghĩa đen nghĩa bóng vs akStup 19 Giải nghĩa cứ đặt câu và các thành ngữ sau: ai có đầu có đua b? Call de voc thay' O Nhuld

Lời giải 1 :

`@Umii`

`a)` "Có đầu có đuôi" `:`

`-` Nghĩa đen `:` ý chỉ sự đầy đủ, nếu có bộ phận đầu thì bộ phận kế tiếp và cuối cùng là đuôi phải đầy đủ, trơn tru.

`-` Nghĩa bóng `:` ý nói đến sự mạch lạc trong cách giao tiếp, nói gãy góc, nói đầy đủ, chi tiết, nói hay kể chuyện phải từ đầu câu chuyện mạch lạc cho đến cuối, cho đến đoạn kết.

`=>` Đặt câu `:` Trong cách kể chuyện hay giao tiếp của bạn với mọi người xung quanh, hãy ăn nói sao cho có đầu có đuôi để tránh bị hiểu lầm, hiểu sai ý nghĩa.

`b)` "Cầu được ước thấy" `:`

`-` Nghĩa đen `:` ý nói đến những điều bản thân đang mong ước, muốn có được, sở hữu được bằng cách cầu nguyện. Và sau đó, một khoảng thời gian ngắn hay dài, điều ước sẽ trở thành hiện thực. 

`-` Nghĩa bóng `:` Ý nói đến điều ước bản thân đang ước, sau đó sẽ trở thành sự thật. 

`->` Nghĩa bóng hay nghĩa chuyển, câu thành ngữ vẫn có nghĩa tương tự nhau.

`=>` Đặt câu `:` Sau cuộc gặp gỡ đó, tôi dường như đã va phải sự ấm áp của cậu ấy, cầu được ước thấy, cậu ấy đã trở thành bạn thân của tôi, cho đến tận bây giờ.

`c)` "Nhường cơm sẻ áo" `:`

`-` Nghĩa đen `:` mang ý nói đến sự nhường nhịn, nhường từng bữa cơm, sẻ, sẻ chia từng cái áo.

`-` Nghĩa bóng `:` mang hàm ý nói đến sự đoàn kết, đồng cảm, sẻ chia và biết yêu thương những mảnh đời khó khăn. Thông qua việc nhường nhịn, cho sẻ và cảm thông.

`=>` Đặt câu `:` Đứng trước hoàn cảnh khó khăn của Hiên, cậu bạn Sơn đã không ngần ngại nhường cơm sẻ áo.

`d)` "Hết lòng hết dạ" `:`

`-` Nghĩa đen `:` ý chỉ hết lòng để cống hiến

`-` Nghĩa bóng `:` mang hàm ý dốc hết toàn sức lực, không tính toán hay so đo khi thực hiện một công việc quan trọng nào đó.

`=>` Đặt câu `:` Bố mẹ tôi hết lòng hết dạ, tiết kiệm từng đồng một để trang trải cuộc đời cho chính họ và những đứa con.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK