Trang chủ Tiếng Anh Lớp 9 18.Will his parents feel optimistic if he _______ the exam?  A. doesn’t pass  B. didn’t pass  C. doesn’t join  D....
Câu hỏi :

 18.Will his parents feel optimistic if he _______ the exam?
 A. doesn’t pass
 B. didn’t pass
 C. doesn’t join
 D. passes

GIúp mình chọn đáp án kèm với giải thích với ạ

Lời giải 1 :

Đáp án: `A`

 

Giải thích các bước giải:

→ Loại `B` bởi vì không hợp lý khi câu đang nói về một khả năng trong tương lai.

→ Loại `C` bởi vì đáp án không liên quan đến việc thi cử.

→ Ở đây ta xét `A` và `D`, ở `D` thì câu sẽ được dịch là "Liệu cha mẹ anh ấy có cảm thấy lạc quan khi anh ấy vượt qua kì thi?" thì việc làm được bài thi cử là một việc đáng vui mừng, nhưng từ "optimistic" - lạc quan thì khi chọn `D` sẽ khá lấn cấn vì lạc quan như trong 1 bối cảnh cụ thể nào đó, cha mẹ cảm thấy lạc quan khi con họ không vượt qua kì thi nhưng mà sẽ là vui mừng khi anh ấy vượt qua kì thi đó, lạc quan mang ( nếu hiểu lạc quan kiểu vui vẻ trong hoàn cảnh không tốt , nên là dùng `A` hợp lý hơn). Dù sao thì khi trans ra `A` cũng hợp lý =)))

 

Lời giải 2 :

Câu trả lời đúng là `A`

=> Câu điều kiện loại một:  dùng để nói về những tình huống có thật và có thể xảy ra trong tương lai. Cấu trúc If 1:  If + present simple, will + base verb.

Câu hỏi: "Will his parents feel optimistic if he _______ the exam?" (Bố mẹ anh ấy sẽ cảm thấy lạc quan không nếu anh ấy _______ kỳ thi?)

=> loại B ( sai cấu trúc if 1 vì Mệnh đề if lại dùng thì quá khứ đơn); loại C (sai nghĩa),=> chọn doesn’t pass vì nếu chọn D câu có nghĩa Bố mẹ anh ấy sẽ cảm thấy lạc quan không nếu anh ấy đậu kỳ thi? nó là hiển nhiên k cần hỏi, phải hỏi nếu rớt thì có lạc quan không -> `A` đúng nhất về ngữ pháp và nghĩa

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK