Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 đoạn văn ( 3 đến 5 câu ) có sử dụng câu có cụm từ hoặc cụm C-V...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn ( 3 đến 5 câu ) có sử dụng câu có cụm từ hoặc cụm C-V làm thành phần câu 

Giúp mình đi ạ mình cảm ơn 

Ai trl mình vote 5 sao ạ 

Lời giải 1 :

`#` vc

Hôm nay là sinh nhật của bạn tôi. Tôi đã đặc biệt làm một cái bánh sinh nhật cho cậu ấy khiến cậu ấy bật cười. Tôi cũng chuẩn bị một số quà nhỏ nhắn trong túi xách để tặng cậu ấy. Và rồi bữa tiệc bắt đầu, chúng tôi bắt đầu hát và cậu ấy thổi nến. Chúng tôi cùng ăn bánh kem, nói chuyện hăng say, và cùng chụp những bức ảnh làm kỉ niệm. 

`->` Tôi đã đặc biệt làm một cái bánh sinh nhật cho cậu ấy khiến cậu ấy bật cười

`-` CN: Tôi

`-` VN: đã đặc biệt làm một cái bánh sinh nhật cho cậu ấy khiến cậu ấy bật cười

`@` Trong đó:

`+` CN: cậu ấy

`+` VN: bật cười

 

Lời giải 2 :

Đáp án :

Chuyến du lịch đến vùng núi Hoàng Liên Sơn là một trải nghiệm tuyệt vời. Điểm đặc biệt của chuyến đi là cảm giác hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, nơi có những cánh rừng rậm phủ kín mặt núi. Điều khiến tôi thích thú nhất là được ngắm nhìn những cánh đồng bạt ngàn phủ đầy màu xanh mướt mà chỉ có ở đây. Ngoài ra, việc khám phá những ngôi làng dân tộc với những ngôi nhà gỗ truyền thống cũng là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi này..

#khan hovietb

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK