Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết bài văn nghị luận xã hội về 1 vấn đề cần giải quyết:là học sinh theo em làm thế...
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận xã hội về 1 vấn đề cần giải quyết:là học sinh theo em làm thế nào để vượt qua áp lực thi cử và điểm số?

Lời giải 1 :

Thời học sinh,chắc hẳn ai cũng đã từng áp lực về điểm số và thi cử.Điều đó tôi đều nhận được từ phía các bạn học sinh trong nhà trường,trong đó cũng có tôi.Áp lực thi cử đó là những cảm xúc căng thăng,lo âu về những kì thi của nhà trường và bộ giáo dục,áp lực điểm số đó là lo sợ vì những số điểm lẹt đẹt vài ba điểm.Nhưng chúng ta cũng chẳng thể coi thường được điểm số vì điểm số có thể quyết định cả 12 năm đèn sách của chúng ta.Ta nhận thấy trên đất nước không có số ít học sinh phải bỏ học hay thậm chí tự vẫn vì lí do căng thẳng về việc học,giáo viên bắt ép học sinh quá mức dẫn đến việc học sinh lo âu,quên ăn quên ngủ chỉ để học.Từ đó ta nhận thấy việc áp lực thi cử,áp lực điểm số,ảnh hưởng rất sâu trong tâm chí của mỗi học sinh.Nhưng không vì thế mà các bạn học sinh trở nên sao nhãng và lãng quên việc học như Khánh Vy đã từng nói "Mình leo lên đỉnh núi không phải để cả thế giới ngước lên chiêm ngưỡng mình,mình leo lên đỉnh núi để chính mình có thể chiêm ngưỡng được thế giới",từ câu nói đó,bạn có thể mạnh mẽ trước những thư thách và kì thi tiếp theo một cách quyết tâm và bạn sẽ nhận lại điểm số như bạn mong muốn.Việc học không phải là con đường duy nhất dẫn bạn đếm thành công,nhưng đó là con đường ngắn nhất để đưa bạn tới hào quang của cuộc sống.Là một lứa tưởi đang căng tràn,nhiệt huyết và đam mê tôi sẽ cố gắng trở thành một tấm gương sáng,để giúp đất nước phát triển ngày càng giàu

đẹp.Xin cảm ơn.

(có thiếu thì bạn bổ sung vào nhaa,tớ viết không được hay lắm ýyy mong bạn thông cảm)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK