Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 Write a short paragraph (120-150 words) about the household chores you often do In your free time. You can use...
Câu hỏi :

Write a short paragraph (120-150 words) about the household chores you often do In your free time.

You can use the following questions as cues:

• What are they?

• How often do you do them?

• Who do you do them with?

• How is doing household chores beneficial to you?
 giúp e với ạ 

Lời giải 1 :

$#Lúa$

`-------------------`

In my free time, I usually do housework like cooking, washing dishes, cleaning the house, ....v...v.... . I usually do these 4 times a week to keep things tidy. Sometimes, I do it alone, but other times, I do it with my family, which makes the work more interesting and less tiring. Doing these things makes me feel happy to keep the house clean and tidy. It also keeps me active and strengthens family relationships. Although they may seem boring, these chores play a big role in making our home comfortable and pleasant.

`_` Trans:

Vào thời gian rảnh rỗi, tôi thường làm việc nhà như nấu ăn, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa, ....v...v.... Tôi thường làm những việc này 4 lần một tuần để giữ mọi thứ gọn gàng. Đôi khi, tôi làm một mình, nhưng những lúc khác, tôi làm cùng gia đình, điều này khiến công việc trở nên thú vị hơn và bớt mệt mỏi hơn. Làm những việc này khiến tôi cảm thấy vui khi giữ cho ngôi nhà sạch sẽ và ngăn nắp. Nó cũng giúp tôi năng động và củng cố các mối quan hệ gia đình. Mặc dù chúng có vẻ nhàm chán, nhưng những công việc này đóng vai trò lớn trong việc làm cho ngôi nhà của chúng ta thoải mái và dễ chịu.

`-------------------`

`@` Những từ m cảm thấy bn cần nhớ trg TA (bn có thể đọc hoặc ko):

`_` comfortable (adj): thoải mái

`_` washing dishes (v): rửa chén (bát)

`_` although: mặc dù

`_` interesting (adj): thú vị, hấp dẫn

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK