Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy viết một đoạn văn khoảng 3 đến 5 câu có sử dụng từ bao la, trong xanh, mênh...
Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn khoảng 3 đến 5 câu có sử dụng từ bao la, trong xanh, mênh mông

Lời giải 1 :

$#Athh$ 

Khi tấm màn đêm của bác trăng được hạ xuống, cũng là lúc bình minh về trên quê hương em, cảnh vật lúc này thật yên bình biết bao! Những dải nắng vàng ươm tựa như rót mật tràn ngập cả không gian, anh gió lướt qua mang theo hương đồng cỏ nội khẽ đánh thức các bé mầm non tỉnh giấc. Bầu trời bao la, rộng lớn, điểm tô lên đó là hình ảnh các chị mây trắng, mây hồng phấn khởi dắt tay nhau dạo chơi. Cánh đồng lúa chín rộng mênh mông vẫn đang yên giấc trong chiếc khăn voan mỏng nhẹ màu vàng xuộm mà mẹ thiên nhiên ban tặng, dòng sông im lìm, bốn mùa trước chảy trong xanh soi tóc những rặng tre giờ đây cũng đang hoà mình vào bữa tiệc lớn của dương gian, trên các ngọn cây cao gần đó, các chú nhạc sĩ tài ba vẫn đang mải miết, say sưa đàn hát. Khoảnh khắc bình minh trên quê tôi thật sôi động, nhộn nhịp và tươi đẹp biết bao! 

Lời giải 2 :

Đáp án:

Biển cả rộng lớn trải dài trước mắt tôi với màu nước trong xanh vô tận, tạo ra cảm giác hoài niệm khi nhìn vào. Bầu trời phía trên cũng phản ánh cùng sắc độ, tô điểm cho khung cảnh ấy sự yên bình tuyệt đối. Sự kết hợp giữa những con sóng pha lê lấp lánh ở ngoài biển mênh mông dưới nắng và mặt biển tĩnh lặng đã làm nên vẻ đẹp thanh bình không gì sánh được. Khi ngồi bên bờ biển, bị mê hoặc bởi sự hùng vĩ của thiên nhiên, tôi chợt nhận ra rằng thế giới này chứa đựng rất nhiều điều diệu ỳ đang chờ đợi chúng ta khám phá ở bên ngoài thế giới bao la rộng lớn kia.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK