Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Vt đoạn văn 200 chữ suy nghĩ của e về ý nghĩa của lòng tự trọng  trong quộc sống Ai...
Câu hỏi :

Vt đoạn văn 200 chữ suy nghĩ của e về ý nghĩa của lòng tự trọng  trong quộc sống

Ai thức giúp mk vs

Lời giải 1 :

   Nếu một cây cổ thụ vững chãi giữa rừng sâu, thì lòng tự trọng là gốc rễ vững chắc giúp mỗi con người đứng vững giữa dòng đời, bất chấp những cơn bão của cuộc sống có thể ập đến bất cứ lúc nào. Lòng tự trọng là tôn trọng bản thân, giữ gìn danh dự và phẩm chất, bảo vệ những giá trị mà chúng ta trân trọng. Khi có lòng tự trọng, ta sẽ biết cách hành xử đúng mực, trung thực và công bằng trong mọi tình huống, từ những thứ nhỏ nhất đến những quyết định lớn lao. Tự trọng giúp ta nhận ra giá trị thực sự của bản thân, không bị ảnh hưởng bởi những lời khen chê, từ đó phát triển tự tin và quyết tâm theo đuổi mục tiêu trong cuộc sống. Một người có lòng tự trọng cao sẽ không dễ dàng bị cuốn vào những cám dỗ xấu xa, không làm những việc tổn hại đến chính mình và người khác và cũng không để bản thân bị lôi kéo bởi những tác động tiêu cực xung quanh. Họ luôn biết đặt ra giới hạn, tôn trọng người khác và biết bảo vệ quan điểm của mình một cách khéo léo, không gây mâu thuẫn mà vẫn giữ được tôn trọng từ cả hai phía. Tự trọng cũng không nên bị nhầm lẫn với sự tự cao tự đại, vì tự trọng là khi ta biết giữ mình đúng đắn chứ không phải là coi thường người khác. Cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi chúng ta sống với lòng tự trọng, vì đó là nền tảng giúp ta xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp, bền vững, và một cuộc đời đáng sống, nơi mà ta luôn cảm thấy bình an và tự hào về những gì mình đã làm. Cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi chúng ta sống với lòng tự trọng, vì đó là nền tảng giúp ta xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp, bền vững, một cuộc đời đáng sống, nơi mà ta luôn cảm thấy bình an và tự hào về những gì mình đã làm. Như nhà văn người Mỹ John Wooden từng nói: "Lòng tự trọng chính là ý thức về giá trị của bản thân, và sự tôn trọng đó xuất phát từ sự trung thực và chính trực trong mỗi hành động mà chúng ta thực hiện."

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK