Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Rồi trăng non bói tìm (Trích Cấu trúc làng, Trầm tích, Hoàng Trần Cương, NXB Hội nhà văn, 1996) Thực...
Câu hỏi :

cứu e câu 5 với ạ e cần lắm

image

Rồi trăng non bói tìm (Trích Cấu trúc làng, Trầm tích, Hoàng Trần Cương, NXB Hội nhà văn, 1996) Thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Liệt kê những hình ảnh ẩn

Lời giải 1 :

5. Sự thay đổi của cấu trúc làng trong quá trình đô thị hóa hôm nay gợi cho em suy nghĩ có chút buồn vì những giá trị tinh thần của cấu trúc làng trước đây gắn với công cuộc dựng xây, chống quân thù đã và đang biến mất. Tuy nhiên, với những chính sách vừa phát triển vừa bảo tồn, những giá trị tinh thần của cấu trúc làng vẫn đang được bảo vệ và giữ gìn song song với phát triển kinh tế, hạ tầng đô thị. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK