Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết ddaonj văn trên thành đoạn văn tổng phân hợp ( bỏ nhưng ngỗ ngược giup e ạ )Thuở nhỏ,...
Câu hỏi :

Viết ddaonj văn trên thành đoạn văn tổng phân hợp ( bỏ nhưng ngỗ ngược giup e ạ )

image

Viết ddaonj văn trên thành đoạn văn tổng phân hợp ( bỏ nhưng ngỗ ngược giup e ạ )Thuở nhỏ, Lê Quý Đôn là một đứa trẻ thông minh nhưng ngỗ ngược.(1) Ngày đi học

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết đoạn văn trên thành đoạn văn tổng phân hợp.

`-` Thuở nhỏ, Lê Quý Đôn là một đứa trẻ thông minh nhưng ngỗ ngược.(1) Ngày đi học, Lê Quý Đôn đã có ý thức tìm tòi nghiên cứu, phê phán những quan điểm khoa học sai trái. (2) Ông thường than gia bình văn cùng những người lớn tuổi. .(3) Không ai dám coi thường “chủ học nhãi ranh ” học nhiều biết rộng ấy.

`->` Thuở nhỏ, Lê Qúy Đôn là một đứa trẻ vô cùng thông minh và rất hiếu học. Ngày nhỏ, cậu đã có ý thức tìm tòi và nghiên cứu, học hỏi những cái đúng và cái hay. Cậu có một trí nhớ rất tốt và sự tìm hiểu kỹ càng, rành mạch và còn rất ham học, hồi đó, Lê Qúy Đôn được coi là một Thần đồng có tiếng. Không chỉ vậy, Lê Qúy Đôn có sự hiếu kỳ và có tính cách đặc biệt hơn những đứa trẻ bằng tuổi khác khiến mọi người phải thấn  phuc, năm `2` tuổi lúc còn nhỏ, cậu đã biết đọc và đọc được chữ, lên `5` tuổi, Lê Qúy Đôn đã đọc được nhiều bài kinh thi, `8` tuổi cậu đã có thể sáng tác được thơ hay và nổi tiếng, bằng tuổi này mà cậu đã hơn những đứa trẻ khác, cậu đọc rất nhanh, rõ ràng và thoăn thoắt,... Tài năng của Lê Qúy Đôn rất tuyệt vời. Tuy có sự thông minh và học tốt, nhưng cậu là đứa trẻ rất nghịch ngợm và bướng bỉnh, cậu còn dũng cảm và phê phán những điểm khoa học sai trái. Từ đây ta có thể thấy rằng, cậu là một đứa trẻ ham học, thông minh và có trí từ nhỏ nhưng lại rất bướng bỉnh, ngỗ ngược, cậu là một tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK