Trang chủ Tiếng Anh Lớp 8 giuppppppppppppppppppppp minhhhhhhhh vssssssss mình cầng gấpRead the blog and choose the best answer for each question. (5 questions) Thanksgiving is...
Câu hỏi :

giuppppppppppppppppppppp minhhhhhhhh vssssssss mình cầng gấp

image

giuppppppppppppppppppppp minhhhhhhhh vssssssss mình cầng gấpRead the blog and choose the best answer for each question. (5 questions) Thanksgiving is a festiva

Lời giải 1 :

`36.` `C`

`+` `A.` It used to be celebrated all around the worlds.

`-` Dẫn chứng: Thanksgiving is a festival which is celebrated every year in several countries around the world.

`=>` Tạm dịch: Lễ Tạ ơn là một lễ hội được tổ chức hàng năm ở một số quốc gia trên thế giới.

`->` Ở đây ta thấy sai thông tin với phần "all around the worlds (trên khắp thế giới)", vì theo thông tin nó chỉ được tổ chức ở "một số quốc gia trên thế giới". Bên cạnh đó, việc sử dụng cấu trúc: Used to do sth: Đã từng làm gì ... (diễn tả hành động đã xảy ra trong quá khứ không còn tiếp diễn hay xảy ra ở hiện tại) là sai, vì lễ Tạ ơn cho đến ngày này vẫn còn tổ chức. Nên ta loại đáp án `A`.

`+` `B.` It happens on the same day in each country.

`-` Dẫn chứng: In the USA, it happens on the fourth Thursday of November and in Canada on the second Monday of October. In Germany, some places celebrate Thanksgiving in September and others in October. In Japan, the day is the `23`rd of November. 

`=>` Tạm dịch: Ở Hoa Kỳ, nó diễn ra vào thứ năm tuần thứ tư của tháng `11` và ở Canada vào thứ hai tuần thứ hai của tháng `10.` Ở Đức, một số nơi tổ chức Lễ Tạ ơn vào tháng `9` và những nơi khác vào tháng `10.` Ở Nhật Bản, ngày này là ngày `23` tháng `11.`

`->` Nên ta thấy theo ý kiến là nó diễn ra cùng một ngày ở mỗi quốc gia là hoàn toàn sai. Vậy nên ta loại đáp án `B`.

`+` `C.` People give thanks for the same thing everywhere.

`-` Dẫn chứng: In every case, it is a traditional way of giving thanks for the food which was grown that summer.

`=>` Tạm dịch: Trong mọi trường hợp, đây là cách truyền thống để tạ ơn vì thực phẩm được trồng vào mùa hè năm đó.

`->` Ý kiến `C` là đúng vì theo thông tin thì cách truyền thống để tạ ơn ở mọi nơi đều giống nhau đều là tạ ơn vì thực phẩm được trồng vào mùa hè năm đó. Ta chọn `C` là hợp lí nhất.

`+` `D.` It is not celebrated in Europe or Asia.

`-` Dẫn chứng: In the USA, it happens on the fourth Thursday of November and in Canada on the second Monday of October. In Germany, some places celebrate Thanksgiving in September and others in October. In Japan, the day is the `23`rd of November. 

`->` Ta thấy có những nước ở Châu Âu và Châu Á đều tổ chức lễ Tạ Ơn nên đáp án `D` là sai.

 `37.` `D`

`-` Dẫn chứng: It took hours to cook, so we had to start early because we would always eat at `2.00` p.m. There were potatoes and lots of delicious vegetables like carrots. But my favorite thing was the pumpkin pie which we had afterwards.

`=>` Tạm dịch: Phải mất nhiều giờ để nấu, vì vậy chúng tôi phải bắt đầu sớm vì chúng tôi luôn ăn vào lúc 2 giờ chiều. Có khoai tây và rất nhiều loại rau ngon như cà rốt. Nhưng món tôi thích nhất là bánh bí ngô mà chúng tôi đã ăn sau đó.

`->` Có thể thấy theo như thông tin đoạn trích thì họ bắt đầu ăn vào lúc `2.00` chiều, vậy nên bữa sáng (vì lúc buổi sáng là họ chuẩn bị nấu bữa ăn) và tối loại, bữa trưa là bắt đầu từ `11` giờ đến `12` giờ, nên ta loại. Vậy nên ta dễ dàng nhận thấy thông tin không được đề cập đến trong bài. Chọn `D` là phù hợp.

`38.` `A`

`-` Dẫn chứng: When I was a little girl, my younger brother and I used to look forward to Thanksgiving every year. In the morning, our mom and dad would start cooking in the kitchen, and we would help ... because my mother used to love cooking for her sister and her nephew. But they lived a long way from our town and most years they couldn't come.

`=>` Tạm dịch: Khi tôi còn nhỏ, em trai tôi và tôi thường mong chờ Lễ Tạ ơn hằng năm. Vào buổi sáng, bố mẹ tôi sẽ bắt đầu nấu ăn trong bếp, và chúng tôi sẽ giúp... vì mẹ tôi thường thích nấu ăn cho chị gái và cháu trai của bà. Nhưng họ sống rất xa thị trấn của chúng tôi và hầu hết các năm họ không thể đến.

`-` Theo thông tin bài ta thấy có `1` người em trai, tác giả (người viết), bố và mẹ của tác giả thì sẽ là `4` người. Ta thấy trong bài có đề gập đến việc mời chị gái và cháu trai của bà đến ăn nhưng họ sống rất xa thị trấn của họ nên hầu hết các năm họ không đến. Vậy nên không tính thêm hai người đó. Kết luận là chỉ có `4` người trong gia đình tác giả thôi.

`39.` `A`

`-` Dẫn chứng: Before we ate, we would all sit around our big table. My parents would always ask us to say what we were thankful for. I used to say "my family", and once my little brother said his toys, which made us laugh. 

`=>` Tạm dịch: Trước khi ăn, tất cả chúng tôi sẽ ngồi quanh chiếc bàn lớn. Bố mẹ tôi luôn yêu cầu chúng tôi nói về những điều chúng tôi biết ơn. Tôi thường nói "gia đình tôi", và một lần em trai tôi nói về đồ chơi của mình, điều đó khiến chúng tôi bật cười. 

`->` Theo như thông tin đoạn hai thì việc sử dụng cấu trúc "used to" là việc thường làm trong quá khứ (vì câu hỏi ở trong bài cũng là sử dụng thì QKĐ), có thể nói là cô ấy nói biết ơn gia đình mình hằng năm. Vậy nên ta chọn `A`.

`40.` `D`

`-` Dẫn chứng: Afterwards, we would sometimes play board games, or go to the park if it wasn't too cold outside.

`=>` Tạm dịch: Sau đó, đôi khi chúng tôi sẽ chơi trò chơi cờ bàn hoặc đi đến công viên nếu trời không quá lạnh.

Lời giải 2 :

`\color{#145277}{N}\color{#246483}{a}\color{#34768F} {e}\color{#44889B}{u}\color{#539AA7}{n}`

`36. C`

`-` DC : In every case, it is a traditional way of giving thanks for the food which was grown that summer

`37. D`

`38. A`

`-` DC : When I was a little girl, my younger brother and I used to look forward to Thanksgiving every year. In the morning, our mom and dad would start cooking in the kitchen, and we would help.

`+` because my mother used to love cooking for her sister and her nephew. But they lived a long way from our town and most years they couldn't come

`39. D`

`-` DC : Before we ate, we would all sit around our big table. My parents would always ask us to say what we were thankful for. I used to say "my family"

`40. D`

`-` DC : Afterwards, we would sometimes play board games, or go to the park if it wasn't too cold outside.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK