Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tả cảnh buổi trưa hè  đoạn văn nhé làm nhanh và gấp với câu hỏi 7215345
Câu hỏi :

Tả cảnh buổi trưa hè 

đoạn văn nhé làm nhanh và gấp với 

Lời giải 1 :

____𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Tôi thích buổi sáng cũng yêu buổi chiều , nhưng tôi thích trưa hè trên quê hương nhiều hơn . Cái lúc mà ánh nắng mặt trời tỏa sức mạnh cháy bỏng nhất . Dưới ánh nắng mặt trời oi bức , làng quê hiện ra thật lung linh , rực sắc . Mọi vật như sắc nét hơn , đậm màu hơn . Những cây xoài cao vút như những cây dù xanh khổng lồ được tô điểm bằng những quả vàng quý giá . Mùi hương mít chín nồng nàn xông thẳng vào cánh mũi , rất quyến rũ . Dù là nắng hè gay gắt , quê hương vẫn đẹp thậm chí còn đẹp và sắc sảo hơn trước . Trên con đường làng hay trong sân nhà ai cũng đều phơi rơm rạ , những sợi rơm vàng óng , vàng giòn . Tiếng ve sầu kêu râm ran làm rộn rã cả bầu không khí giữa trưa yên lặng . Cái nóng oi bức giữa trưa hè nóng nực lắm , tôi nhớ lúc ấy chỉ cần một que kem hoặc một cốc nước mát là đã quý lắm rồi . Ôi, sao tôi thích cái cảnh trưa hè quá . Buổi trưa hè tuy không quá đặc sắc nhưng nó sẽ đẹp nhất trong mắt người từng ngắm nhìn nó ! Những buổi trưa hè tuy chẳng mấy ai thích nhưng lại để cho tôi một cảm xúc và dấu ấn đặc biệt của mùa hè đỏ lửa . 

Lời giải 2 :

   Tuổi thơ tôi vốn gắn bó với những buổi trưa hè nơi hương đồng, gió nội. Đắm mình dưới hàng đồi cỏ xanh mơn mởn, mang trong mình những dáng vẻ nhịp nhàng của từng điệu gió nhảy nhót, là khung cảnh đẹp đẽ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Từng tán lá, bông lúa nhẹ nhàng đưa đẩy qua lại dưới nét đẹp hiền hòa pha đôi chút gắt gỏng của nắng trời. Con đường làng quanh co ôm ấp những dấu chân tinh nghịch từ nước sông, đất cát của lũ trẻ chúng tôi. Có bao tháng ngày tung tăng nhộn nhịp cùng nhau, cùng chơi những trò kéo co, ô ăn quan, ...trước sân đình, hay những tiếng hò hét văng vẳng vọng tít tắp đến sau chân núi? Nơi đồng nội, thôn quê bình dị này đã khắc họa nên cho tâm hồn tôi cái gọi là "vẻ đẹp thực thụ" của thiên nhiên. Bên dòng sông man mát trong lành đầu làng, lũy tre xanh rì rào êm tai, cánh đồng vàng rượi màu lúa đòng, bãi cỏ nắng gắt đang giữ chân lũ trẻ chăn trâu và cô thiếu nữ ấy. Nắng mang nỗi niềm ánh dương, hạ mình nhẹ nhàng rồi xen qua từng khe lá, soi mình dưới mặt sông, đậu lại dưới thân tre, điểm thêm chút trong trẻo thuần khiết cho bức tranh dang dở và bài thơ sâu lắng của những con người nơi đây. Yêu mãi cái nét trưa hè ven nơi đồng quê tôi, tựa như cuốn từ điển chan chứa những thước phim dịu dàng về cánh đồng bát ngát hòa lẫn bên hơi thở của thời thơ ấu quá đỗi mộc mạc!

#𝗵𝗮𝗿𝘂𝗴𝘂𝗰𝗵𝗶

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK