Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Câu 4:Khi đang chạy xe máy trên đường, Bác A nhìn xuống tốc kế gắn trên xe máy và thấy...
Câu hỏi :

Câu 4:Khi đang chạy xe máy trên đường, Bác A nhìn xuống tốc kế gắn trên xe máy và thấy kim chỉ là 45 km/h. Vậy con số 45 km/h biểu thị đại lượng nào? A. Tốc độ trung bình trên cả quãng đường đi của xe máy. B. Tốc độ tức thời của xe máy. C. Vận tốc trung bình trên cả quãng đường đi của xe máy . D. Vận tốc tức thời của xe máy.

Lời giải 1 :

`#Sky`

`->` Chọn đáp án `B`

Số chỉ trên tốc kế cho biết tốc độ tức thời của vật tại thời điểm đó.

Lời giải 2 :

Số chỉ trên tốc kế chắc chắn không phải là trung bình. Vì mỗi thời điểm, xe chuyển động với tốc độ hay vận tốc khác nhau. Nên ta có thể loại A và C

Và số chỉ trên tốc kế thì sẽ chỉ tốc độ nên chọn B

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK