Trang chủ Tiếng Anh Lớp 7 KEEPING OUR TEETH HEALTHY It's very important to have healthy teeth. Good teeth help us chew our food. They also...
Câu hỏi :

Dịch giúp e với đc ko ạ

image

KEEPING OUR TEETH HEALTHY It's very important to have healthy teeth. Good teeth help us chew our food. They also help us look nice. How does a tooth go bad

Lời giải 1 :

KEEPING OUR TEETH HEALTHY

It's very important to have healthy teeth. Good teeth help us chew our food. They also help us look nice. How does a tooth go bad? The decay begins in a little crack in the enamel covering of the tooth. This happens after germs and bit of food have collected there. Then the decay slowly spreads inside to the tooth. Eventually, poison goes into blood, and we may feel quite ill.

How can we keep our teeth healthy? First, we ought to visit the dentist twice a year. He can fill the small holes in our teeth before they destroy the teeth. He can examine our teeth to check that they are growing in the right way.

Secondly, we should brush our teeth with a toothbrush and fluoride toothpaste at least twice a day once after the breakfast and once before we go to bed. We can also use wooden toothpicks to clean between our teeth after a meal.

Thirdly, we should eat food that is good for our teeth and our body: milk, chese, fish, brown bread, potatoes, red rice, raw vegetables, and fresh fruits. Chocolates, sweets, biscuits and cakes are bad, especially when we eat them between meals. They are harmful because they stick to our teeth and cause decay.

$-$ Dịch ra tiếng Việt:

GIỮ RĂNG KHỎE MẠNH

Có một hàm răng khỏe mạnh là rất quan trọng. Răng tốt giúp chúng ta nhai thức ăn. Chúng cũng giúp chúng ta trông đẹp hơn. Răng bị hỏng như thế nào? Sâu răng bắt đầu từ một vết nứt nhỏ trên lớp men răng. Điều này xảy ra sau khi vi khuẩn và một ít thức ăn tích tụ ở đó. Sau đó, sâu răng từ từ lan vào bên trong răng. Cuối cùng, chất độc sẽ đi vào máu và chúng ta có thể cảm thấy khá ốm.

Làm thế nào để chúng ta có thể giữ cho răng khỏe mạnh? Đầu tiên, chúng ta nên đến gặp nha sĩ hai lần một năm. Bác sĩ có thể trám các lỗ nhỏ trên răng của chúng ta trước khi chúng phá hủy răng. Bác sĩ có thể kiểm tra răng của chúng ta để kiểm tra xem răng có phát triển đúng cách không.

Thứ hai, chúng ta nên đánh răng bằng bàn chải đánh răng và kem đánh răng có chứa fluoride ít nhất hai lần một ngày, một lần sau bữa sáng và một lần trước khi đi ngủ. Chúng ta cũng có thể sử dụng tăm gỗ để làm sạch kẽ răng sau bữa ăn.

Thứ ba, chúng ta nên ăn những thực phẩm tốt cho răng và cơ thể: sữa, phô mai, cá, bánh mì nâu, khoai tây, gạo đỏ, rau sống và trái cây tươi. Sôcôla, kẹo, bánh quy và bánh ngọt không tốt, đặc biệt là khi chúng ta ăn chúng giữa các bữa ăn. Chúng có hại vì chúng dính vào răng và gây sâu răng.

Lời giải 2 :

 Giữ răng của chúng ta sạch sẽ

Răng khỏe mạnh là rất quan trọng.Răng khỏe giúp chúng ta nhai thức ăn.Chúng còn giúp chúng ta  trông đẹp hơn.Làm thế nào mà 1 chiếc răng bị sâu?sự sâu răng bắt đầu từ một vết nứt nhỏ trên lớp men răngđiều này xảy ra sau khi vi khuẩn và thức ăn tích tụ ở đó. Sau đó, sâu răng từ từ lan rộng vào bên trong răng. Cuối cùng, chất độc đi vào máu và chúng ta có thể cảm thấy khá ốm.

  Chúng ta có thể bảo vệ răng bằng cách nào?Đầu tiên chúng ta nên đi khám nha sĩ hai lần một năm. Bác sĩ có thể trám những lỗ nhỏ trên răng của chúng ta trước khi chúng phá hủy răng. Bác sĩ có thể kiểm tra răng của chúng ta để xem chúng có phát triển đúng cách không.

  Thứ hai chúng ta đánh răng với bàn chải đánh răng và kem đánh răng ít nhất hai lần một ngày sau bữa sáng và 1 lần trước khi đi ngủ.Chúng ta có thể dùng tăm gỗ để lau dọn giữa răng của chúng ta sau bữa ăn.

Điều thứ ba, chúng ta nên  ăn đồ ăn tốt cho răng và cơ thể của chúng ta.Sữa , phô mai, cá,bánh mì nâu, khoai tây,gạo , rau và hoa quả tươi..Sô cô la, bánh ngọt, bánh quy rất tệ đặc biệt là khi xong

 chúng có hại vì chúng bám vào răng của chúng ta và gây sâu răng.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK