Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Mẹ cùng người tình bạo hành con tới chết, chồng cầm kiếm truy sát cả nhà vợ vì mâu thuẫn,...
Câu hỏi :

Mẹ cùng người tình bạo hành con tới chết, chồng cầm kiếm truy sát cả nhà vợ vì mâu thuẫn, con hành hạ mẹ già 88 tuổi gây phẫn nộ…đó là những nội dung mà chúng ta dễ dàng thấy xuất hiện trên báo chí, truyền thông thời gian qua. Nhưng đó mới chỉ là tảng băng nổi của câu chuyện mang tên bạo lực gia đình.

(?) "Tảng băng nổi của câu chuyện mang tên bạo lực gia đình" ở đây, nghĩa là gì?

Lời giải 1 :

(?) "Tảng băng nổi của câu chuyện mang tên bạo lực gia đình" ở đây, nghĩa là gì?

`=>` Mặt nổi, những tiêu biểu, nổi bật xuất hiện trong câu chuyện mà chúng ta đã thấy. Đó là những vấn đề mà đã ảnh hưởng, nối bật, hiện lên trong truyền thông hay tiếp cận đến chúng ta. Vẫn còn nhiều vấn đề (chìm), chưa rõ ràng mà chúng ta chưa biết đến.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK