Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn tả buổi khai giảng em ấn tượng nhất ( lớp 4 nha ) Theo dàn ý sau...
Câu hỏi :

Viết bài văn tả buổi khai giảng em ấn tượng nhất ( lớp 4 nha )

Theo dàn ý sau :

1.Mở bài

- Giới thiệu buổi lễ khai giảng mà em ấn tượng nhất.

2. Thân bài

- Trước khi bắt đầu buổi khai giảng:

  • Tâm trạng của em như thế nào, em đã chuẩn bị những gì?
  • Có những ai đến tham gia buổi lễ? Không khí sân trường như thế nào?
  • Sân khấu được trang trí như thế nào?

- Buổi lễ khai giảng diễn ra:

  • 2 thầy cô đóng vai trò làm MC lên tuyên bố bắt đầu buổi lễ khai giảng.
  • Tất cả mọi người chào cờ và hát quốc ca
  • Thầy hiểu trưởng, các thầy cô, phụ huynh và các bạn học sinh phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ của bản thân và những mong đợi về năm học mới.
  • Các tiết mục văn nghệ sôi động, hấp dẫn và đa dạng (miêu tả tiết mục em ấn tượng nhất)
  • Miêu tả không khí, cảm xúc của mọi người tham gia buổi lễ.

- Kết thúc buổi lễ khai giảng:

  • Mọi người dọn dẹp sân khấu
  • Mọi người tranh thủ chụp hình, nói chuyện sau thời gian dài nghỉ hè

2 điểm

3. Kết bài

- Nêu những tình cảm, suy nghĩ của em về buổi lễ khai giảng.

Lời giải 1 :

Trong đời học sinh, một trong số buổi lễ có ý nghĩa nhất chính là lễ khai giảng. Buổi lễ khai giảng mà em ấn tượng nhất trong thời học sinh chính là buổi lễ khai giảng vào năm em học lớp `4`.

Em đã thức dậy thật sớm để chuẩn bị, với tâm trạng háo hức và mong chờ. Em mong được gặp lại bạn bè và thầy cô, lại được đến trường với quần áo mới và tập sách mới. Được gặp lại những cảnh vật cũ và có một số thay đổi mới trong trường học. Em đến trường thật sớm, nhưng không chỉ có mình em đi sớm mà các bạn và thầy cô cũng đã có mặt gần như đầy đủ. Hôm nay mọi người đều mặc đồng phục nghiêm chỉnh, các thầy mặc quần tây áo sơ mi, cái cô mặc áo dài xinh đẹp. Hai thầy cô đóng vai trò làm MC dẫn dắt buổi lễ, cả hai đều nghiêm chỉnh nhưng cũng có nét mặt hân hoan cho ngay trong đại này. Sau khi làm lễ chào cờ là những viết một văn nghệ của các lớp, lớp em cũng tham gia vào viết một văn nghệ trong đó. Rồi đến lúc các em lớp `1` ra chào các anh chị, các em diễu hành quanh trường và được giới thiệu từng lớp. Tiết mục văn nghệ mà em ấn tượng nhất chính là tiết mục của các anh chị lớp `5` `/` `3`. Với bài múa trống cơm vô cùng đặc sắc và mang tính nghệ thuật cao. Buổi lễ diễn ra tôi sẽ với thời tiết đẹp, kết thúc trong sự hân hoan của mọi người.

Kết thúc lễ khai giảng, mọi người dọn dẹp, trò chuyện và chụp ảnh kỉ niệm. Buổi lễ đã đọng lại cho em nhiều cảm xúc, cho em tinh thần chuẩn bị cho một năm học mới thật tốt. Cho em nhiều niềm vui và sự hân hoan. Cũng nhắc nhở chính em phải cố gắng học tập thật tốt trong năm học này.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK