Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn về một ngày mùa thu câu hỏi 7214369
Câu hỏi :

viết đoạn văn về một ngày mùa thu 

Lời giải 1 :

   Các cậu đã từng nghe đến câu thơ : "Ta ngoảnh đầu nhìn lại tháng năm dài | Mùa thu ấy vẫn còn nguyên ở đó." của nhà văn Lưu Quang Vũ bao giờ chưa nhỉ? Ngẫm lại, tác giả nói cũng chẳng sai. Ngoảnh đầu lại sau những ngày tháng mệt nhọc, ta sẽ bất chợt nhìn thấu nên nét đẹp mơ mộng, trong trẻo đến đỗi thân thuộc của mùa thu. Mùa thu là mùa mang lại cho bản thân tớ những hình ảnh thật nhẹ nhàng, thơ mộng, luyến quyến. Đơn giản, là vì nó đẹp! Nó đẹp qua từng nụ gió thoang thoảng mùi hoa lá, đẹp qua ánh nắng hiền hòa dễ mến chứ chẳng gắt gỏng như mùa hạ, nó đẹp đến nao lòng vì từng vần thơ ra đời tựa cảm hứng đẹp đẽ đến từ sâu trong tâm hồn của nó. Vùng đồng quê là nơi đẹp nhất mà mùa thu trao trọn. Dưới hàng tán lá, có lũ trẻ vừa chăn trâu vừa hóng gió, đượm nên những cảm xúc chẳng thể diễn tả bằng lời. "Ta ngoảnh đầu nhìn lại tháng năm dài | Mùa thu ấy vẫn còn nguyên ở đó." `-` có lẽ nó đã ở mãi trong những khoảnh khắc của trái tim ta, dù cho cứ đến rồi lại đi, cứ đi rồi lại đến, nó vẫn để lại cho ta những hình hài sâu sắc nhất cùng những tấm ảnh, những dư âm, những bức thư, những áng thơ văn, những bức tranh....hay những nỗi niềm khi chính thức bước vào năm học mới với chiếc cặp sách lon ton trên con đường đến trường. Nhờ vậy, tôi yêu mùa thu hơn cả! Yêu vì nét đẹp, yêu vì những dang dở, những dư âm đến nao lòng.

#𝗵𝗮𝗿𝘂𝗴𝘂𝗰𝗵𝗶

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK