Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 $\text{Viết đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự cống hiến trong cuộc...
Câu hỏi :

$\text{Viết đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự cống hiến trong cuộc sống con người}

copy; spam= rp
30 điểm không hơn.

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Cuộc sống tựa như một bức tranh muôn màu mà mỗi chúng ta là một mảnh ghép trong bức tranh ấy. Nhưng làm thế nào để mình ghép của mình trở nên nổi bật hơn? Đó đều là nhờ sự cống hiến. Sự cố hiến trong cuộc sống con người hiện nay luôn mang theo mình một ý nghĩa vô cùng lớn lao. Mỗi người đều có cách hiểu khác nhau về sự cống hiến nhưng theo em, sự cống hiến chính là những đóng góp, là những thành tựu, là những thành công của bản thân mỗi người cho xã hội, cho quê hương. Nó giúp con người ta khẳng định được dấu ấn cá nhân của bản thân, giúp con người ta tạo nên những điều lớn lao và cao đẹp, khiến họ được mọi người yêu quý, kính trọng. Không chỉ vậy, sự cống hiến cũng giúp con người ta hướng đến tương lai tươi sáng, hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống này. Khi con người ta biết cống hiến cũng là khiến cho quê hương trở nên phát triển hơn, trở nên văn minh hơn. Và cuối cùng, mong rằng mỗi chúng ta hãy mang theo bên mình sự cống hiến để hoàn thiện bản thân hơn, để đóng góp một phần sức mình cho xã hội lẫn quê hương của chúng ta ngày hôm nay.

Lời giải 2 :

`=>` Mỗi chúng ta sống như một đóa hoa, đóa hoa chỉ đẹp khi nó mang đến ý nghĩa và giá trị cho riêng mình. Cho dù là một đóa hoa đơn giản chỉ làm cảnh hay có ý nghĩa mang đi cho tặng thì nói đều có sự cống hiến đến cho cuộc sống này. Nhưng Nếu là hoa mà vô giá trị không mang lại lợi ích gì thì liệu hoa ấy còn đáng được trân trọng hay không? Và con người chúng ta cũng như vậy. Trong cuộc sống ngày hôm nay chúng ta cần phải sống có một cuộc sống cống hiến cho mọi người cho xã hội hoặc cho đất nước. Vậy theo bạn thế nào là sống cống hiến? Theo suy nghĩ của mình sống cống hiến là có những hành động việc làm có ích hoặc tham gia xây dựng đóng góp cho sự phát triển của xã hội và đất nước. Nó không nhất thiết là những hành động quá cao cả nhưng lại những việc nhỏ bé nhất như ý thức trong việc bảo vệ môi trường hay ý thức trong việc vấn đề tự giác học tập,... Chúng ta sống cống hiến bởi vì chúng ta hiểu rằng để có được một dân tộc độc lập và bình yên như ngày hôm nay không thể không nhắc đến phần lớn chính là công thức bỏ ra của các vua Hùng dựng nước và các anh hùng của đất nước giữ nước nhà. Chúng ta là thế hệ con cháu được may mắn sinh sống trong thời hòa bình thì nghĩa vụ của chúng ta là tiếp nối truyền thống ông cha tham gia xây dựng đóng góp và góp phần bảo vệ cũng như góp phần giúp ích cho sự phát triển nước nhà. Vậy là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường `-` làm mầm non tương lai của tổ quốc, trách nhiệm của em cũng là học tập thật tốt để tham gia xây dựng và phát triển cho đất nước, cũng như phần nào góp phần hỗ trợ cho việc phát triển và đóng góp, cống hiến cho cuộc sống này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK