Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Kíu e vs ạ(2bai)  B1:Em hãy sử dụng biện pháp nhân hóa với các từ sau đây: Chiếc bút...  Tán...
Câu hỏi :

Kíu e vs ạ(2bai) 

B1:Em hãy sử dụng biện pháp nhân hóa với các từ sau đây:

Chiếc bút... 

Tán lá xanh... 

B2:Em hãy viết 1 đoạn văn tả con vật, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hóa. (Kh chép mạng) 

Lời giải 1 :

`color{pink}{Harry}`

Bài `1`:

`-` Chiếc bút như một bapr vật quý giá, nó biết nói, biết nghĩ,...

`-` Tán lá xanh như đang muốn khẽ nói với tôi điều gì

Bài `2`:

Lu chính là là chú chó đầu tiên nhà em nuôi, đó là cuộc gặp giữ đầy bất ngờ khi trên đường dạo chơi vào một buổi chiều em vô tình nghe thấy tiếng rên rỉ đầy mệt mỏi từ một bụi cân ven đường, em mạnh dạn lại gần thì hoảng hôt khi thấy một chú chó nhỏ lông trắng đang bị mắc kệt trong một hôc cây bên đùi trái đang rit những máu đỏ tươi trông vô cùng thêm thảm. bộ lông trắng muốt nhưng rối bời và đã bị xỉn màu do bụi bận, ánh mắt chú lên vẻ tôi nghiệm, đôi mát tròn đen láy tinh anh đó thu hút sự thương cảm của mọi người. Sau một thời gian chăm sóc, chú ta đã khỏa lên, than hình cũng đày đặn tròn như cái pích vậy, đôi tai vểnh lên tinh nghịch mỗi khi nghe tiêng bước chân em đi học về, dáng đi lắc đuôi cùng chiếc duuoi ngeo nguẩy cư snhuw một đứa trẻ lon ton chờ bố mẹ đi làm về. Lu là một chú chó vô cùng thông minh và thân thiết với mọi người tropng gia đình, em yêu quý Lu vo cùng bởi chú chó này chính là bạn dồng hành của em suốt cả mùa hè vừa rồi, từ lâu gia đình em đã coi Lu giống như một thành viên thân thiết và đối xửa bằng tất cả tình yêu thương

___________$\text{Nhân hóa}$_________________

`-` Chú ta thay thế cho từ "Lu" chú chó 

Lời giải 2 :

________𝔅𝔞𝔠𝔥𝔏𝔶𝔇𝔬𝔫𝔤𝔔𝔲𝔞𝔫____

`1` 

`⇒` Chiếc bút nằm lặng im trên bàn , chẳng thiết tha cười nói gì . 

`-` Chiếc bút được nhân hóa là : nằm im ; chẳng cười nói gì `(` Mang hoạt động của con người gắn vào sự vật `)` . 

`⇒` Tán lá xanh trầm ngâm suy nghĩ về kì nghỉ hè sắp tới . 

`-` Tán lá xanh được nhân hóa là : trầm ngâm suy nghĩ về kì nghỉ hè `(` Mang hoạt động của con người gắn vào sự vật `)` . 

`2` 

`⇒` Nhà em có nuôi một chú mèo mướp vô cùng dễ thương . Chú mèo mướp ấy là bà đã tặng em vào dịp sinh nhật . Trông chú mèo mướp ấy vô cùng dễ thương , bộ lông vằn vằn đen và mềm mượt . Em thích chú bởi chú rất quấn lấy chủ của mình . Hằng ngày , mỗi khi đi học về là chú mèo mướp lại chạy lon ton ra quấn lấy chân của em . Thi thoảng chú cứ dụi dụi vào người giống kiểu muốn được ôm hãm , bế như em bé vậy . Chú mèo mướp rất thích phơi nắng để ngủ nướng . Ngày não cũng thế , cứ mỗi sớm mai thức dậy thì em lại thấy chú nằm giữa sân nhà để phơi nắng . Đó là sở thích của chú . Và cứ hễ trời trở lạnh , chú lại chui vào khe bếp lửa cũ để nằm . Ôi , chú mèo là món quà vô giá của em ! Em rất thích chú mèo . 

_

`-` Nhân hóa : 

`*` Chú mèo : Dùng tên người để gọi con vật 

`*` Dùng hoạt động của con người để gọi con vật :  chạy lon ton ; nằm phơi nắng ; ......

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK