Trang chủ Hóa Học Lớp 10 Tại sao nguyên tử lại thực hiện quá trình cho và nhận electron Cho mik hỏi ngu tí=) câu hỏi...
Câu hỏi :

Tại sao nguyên tử lại thực hiện quá trình cho và nhận electron

Cho mik hỏi ngu tí=)

Lời giải 1 :

Đáp án: 

Nguyên tử thì nó được cấu tạo bởi: hạt nhân mang điện tích dương và vỏ nguyên tử chứa e mang điện tích âm, chuyển động xung quanh hạt nhân. Nguyên tử lại thực hiện quá trình cho và nhận electron là do: quy tắc octet - các nguyên tử luôn có xu hướng đạt được cấu hình electron bền vững, giống như khí hiếm (có 8 electron ở lớp ngoài cùng) ==> giúp nguyên tử trở nên ổn định hơn về mặt năng lượng.

Ví dụ:
Natri (Na): Có 1 electron ở lớp ngoài cùng. Khi cho đi 1 electron, Na trở thành ion Na+ có cấu hình electron bền vững giống như khí hiếm Neon (Ne).
Clo (Cl): Có 7 electron ở lớp ngoài cùng. Khi nhận thêm 1 electron, Cl trở thành ion Cl- có cấu hình electron bền vững giống như khí hiếm Argon (Ar).
`====>` Nguyên tử lại thực hiện quá trình cho và nhận electron để tìm cách đạt được cấu hình electron bền vững, giúp chúng trở nên ổn định hơn, nó là quá trình tự nhiên xảy ra để các nguyên tử có thể kết hợp với nhau tạo thành các hợp chất hóa học đa dạng.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Nguyên tử thực hiện quá trình cho và nhận electron để đạt cấu hình electron bền vững như khí hiếm,giúp chúng ổn định và tạo ra liên kết hóa học mạnh mẽ

#minhthu3926

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK