Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn tả mẹ có sử dụng  1 cụm danh từ 1 cụm tính từ 1 cụm động...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn tả mẹ có sử dụng  1 cụm danh từ 1 cụm tính từ 1 cụm động từ 1 so sánh 1 nhân hóa

Lời giải 1 :

`color{cyan}{--63--}`

`@` Viết một đoạn văn tả mẹ có sử dụng `1` cụm tính từ, `1` cụm động từ, `1` cụm danh từ, so sánh và nhân hóa.

`-` Ngày một trôi qua thật là nhanh, mới ngày nào em chập chững bước đi, mà giờ đây, em đã như một người lớn, có thể làm đủ mọi truyện, đó chính là nhờ sự yêu thương, hi sinh và chăm sóc mỗi ngày của mẹ em. Đối với mẹ em, không gì có thể quan trọng hơn tình yêu mẹ dành cho em cả, trong gia đình, mẹ luôn là một người phụ nữ tần tảo, luôn hết lòng yêu thương, chăm sóc và vun đắp cho gia đình, chính vì thế, mà mẹ đang xấu đi. Ngoại hình của mẹ em không giống như những người phụ nữ khác, không có được làn da trắng trẻo, xinh đẹp, thay vào đó, làn da mẹ đã hiện rõ những nếp nhăn và sạm, đôi tay mẹ của nhăn nheo,... Em biết rằng những điều đó là do sự hi sinh, vì chăm sóc em mà nên. . Tuy không được như những người phụ nữ xinh đẹp khác, nhưng mẹ luôn hiền dịu với em, lúc em làm sai, thay vì chửi mắng, đánh đập, mẹ luôn nói nhẹ nhàng, ôn tồn giải thích để lần sau em rút kinh nghiệm. Mẹ như một bà tiên luôn hiện ra và giúp đỡ em vậy! . Đôi tay của mẹ như có phép thần kỳ, những món ăn do chính mẹ nấu đều vô cùng ngon, đến nỗi con mèo nhà em nó cũng ngó lên bếp xem mẹ làm, chắc hẳn nó làm vậy để coi mẹ làm mốn nào mà ngón đến vậy. Những món mẹ làm đều là những món vô cùng ngon, dù bánh mỳ cháy hay đồ ăn khô nhưng nếu từ tay mẹ làm ra, đối với em và gia đình, nó là là món ăn ngon nhất. 

`-` So sánh:  Mẹ như một bà tiên luôn hiện ra và giúp đỡ em vậy! 

`->` Mẹ `-` bà tiên

`-` Nhân hóa: đến nỗi con mèo nhà em nó cũng ngó lên bếp xem mẹ làm, chắc hẳn nó làm vậy để coi mẹ làm mốn nào mà ngón đến vậy.

`->` Nhân hóa mèo: Ngó, xem, coi giống con người.

`-` Cụm tính từ: Đang xấu đi

`-` PPT: Đang

`-` PTT: xấu

`-` PPS: đi

`-` Cụm danh từ: Những người phụ nữ khác

`-` PPT: Những

`-` PPT: Người phụ nữ

`-` PPS: Khác

`-` Cụm động từ: Luôn nói nhẹ nhàng

`-` PTT: Luôn

`-` PTT: Nói

`-` PPS: Nhẹ nhàng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK