Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu 6: Với em, lời ru của mẹ có ý nghĩa như thế nào? Hãy trình bày thành một đoạn...
Câu hỏi :

giúp mình 2 câu này với ạ

image

Câu 6: Với em, lời ru của mẹ có ý nghĩa như thế nào? Hãy trình bày thành một đoạn văn từ 7 đến 10 dòng, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ ẩn dụ. Câu 7: C

Lời giải 1 :

1.Với em lời ru của mẹ có ý nghĩa rất lớn.Lời ru của mẹ luôn ngọt ngào tha thiết là nơi cho ta cội nguồn gốc rễ bền chặt.Cái thứ lời hát nhẹ nhàng trầm bổng ấy chính là cái nôi nuôi lớn mỗi người con.Vì thế mà tác giả Nguyễn Duy đã viết:

“Mẹ ru cái lẽ ở đời

Sữa nuôi phần xác hát nuôi phần hồn ”

2.Đối với em ,em thấy ý kiến trên là đúng.Ta có rất nhiều nơi để đi nhưng chỉ có một nơi để về đó là gia đình.Gia đình nó là nơi nuôi ta khôn lớn để ta đi chinh phục ước mơ.Và gia đình nó cũng là nơi để ta về sau những ngày mệt mỏi.Nơi đó ta như nhỏ lại trong vòng tay của cha mẹ.Và cũng chỉ có gia đình mới chính là bến đỗ bình yên để ta trở về.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK